[Phiên ngoại 1] [Song Thiên] Người bạn đồng cảnh ngộ

4.8K 230 113
  • Đã dành riêng cho rt_hdk
                                    

Tặng cho bạn _BạchTrà_ vì bạn ấy là người đầu tiên đoán trúng tất cả các couple trong truyện ở chap 4. Không biết bạn ấy còn đọc truyện này nữa không? Có khi bạn ấy quên mất vụ này cũng nên, hơn một năm rồi mà haha!

-----------------------

Tối chủ nhật - Trước tuần lễ học bá...

Kênh Laxer...

Ánh đèn đường đã được bật lên từ lâu, tia sáng màu vàng yếu ớt chỉ chiếu sáng được một vòng tròn nhỏ. Nằm ngoài bóng tối là hình bóng một nam một nữ đang ngồi tựa trên chiếc ghế gỗ nằm cạnh bờ con kênh, thờ thẫn đón những đợt gió mát ùa vào.

- Hẳn là có lý do nào đó khiến cậu sang nhà Sư Tử ở?

Hóa ra, Song Tử tự mình kể về gia đình và mối quan hệ không tốt đẹp với Ma Kết, đều là có ý đồ. Ý đồ, chính là muốn Thiên Bình cũng chia sẻ câu chuyện của cô. 

- Tại sao tôi phải nói với cậu?

Thiên Bình không phải đồ ngốc, sẽ không vì câu chuyện thương cảm của Song Tử mà động lòng. Cả hai người đều không thân thiết đến mức đấy. Ngược lại, Song Tử còn là người mà cô không muốn dây vào nhất.

Song Tử không hề bất ngờ trước động thái của Thiên Bình. Anh chỉ thở dài, nhìn xa xăm:

- Haiz... Cậu không muốn nói cũng được. Tôi chỉ còn cách tự đi tìm thông tin thôi.

- ...

Thiên Bình không nói gì, cũng chẳng có bất kỳ cảm xúc gì. Bởi vì điều tra thông tin về cô, là điều bất khả thi. Dù Song Tử có thế lực thế nào, cũng vậy thôi. Vì ông già nhà cô, là người kiểm soát truyền thông của thành phố này.

- Tất nhiên tôi không thể điều tra gia đình nhà cậu được rồi. 

- !!!

Suy nghĩ dửng dưng của Thiên Bình, phút chốc bị lung lay. Song Tử hệt như đọc được suy nghĩ trong đầu cô. Lúc này, cô mới nhớ, Song Tử là một kẻ hoàn toàn nguy hiểm. Chỉ vì nãy giờ anh tâm tình về gia đình của mình, mà cô đã mất sự cảnh giác. 

Thấy vẻ mặt đề phòng của Thiên Bình, Song Tử cười khổ:

- Tôi cũng đâu phải tổng tài các thứ như trong phim ảnh. Sao có thể điều tra gia đình cậu được?

- ...

Tâm can Thiên Bình đang bị đè nặng, nay lại trở nên nhẹ nhõm. Hóa ra đây là ý của Song Tử. Cô lại nghĩ Song Tử đã biết thân thế của cô.

- Cậu không nói cho tôi biết, không có nghĩa người biết chuyện của cậu, cũng sẽ không nói. Đúng chứ?

- ...

Tâm trạng nhẹ nhõm cả Thiên Bình, chẳng được mấy giây, lại trở nên cảnh giác. Sắc mặt cô thận trọng, ngữ điệu lãnh ý:

- Đừng có đụng đến Sư Tử.

Người biết chuyện của Thiên Bình, còn ai ngoài Sư Tử. Không phải cô lo sợ Song Tử sẽ làm gì Sư Tử, mà là không muốn Sư Tử vì chuyện của mình mà phải dính dáng đến con người không có gì tốt đẹp này. 

[12 Chòm sao ] SCHOOL [Đang sửa]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ