Chapter 14

466 8 0
                                    

Kinaladkad kami ng guard nila Bethany palabas ng bahay nila at wala na akong nagawa.

"Get off me!" Sigaw ko sa guard at agad naman niya akong binitawan.

Inayos ko ang damit ko at nilingon ko si Zac.

Naiinis ako sa sarili ko. Sana inuna ko si Bethany bago yung walang kwentang duty na yun. Hindi naman pala totoo! Naloko ako! Hanggang ngayon wala parin akong ideya kung isa ba yung evil plan na kagagawan ng Zac na 'to! Sino nga ba siya sa buhay ni Bethany? At paanong siya ang nakapagligtas kay Bethany? Gulong gulo na ako ngayon.

"Aagawin ko si Bethany sayo."

Napalingon ako sa nagsalita. Nakangisi siya habang nakatingin sakin.

"You can't." Sumama ang tingin ko sa kanya.

"Una kaming nagkakilala, baka hindi mo alam." Aniya.

"Wala akong pakelam. Akin si Bethany!"

"Well then, good luck." Ngumisi na naman siya at tinalikuran na ako. Sinundan ko siya ng tingin at pumasok siya sa bahay na katabi lang ng kila Bethany. Magkapitbahay sila?! Damn. This can't be.

Napailing ako at nagsimula ng maglakad palayo sa lugar na yun. Naiiyak ako nang maalala ang pinagdaanan ni Bethany kanina. Malamang ay hindi parin nawawala ang takot niya hanggang ngayon. Napaka walang kwenta ko! Kung sana hinatid ko siya, walang mangyayaring ganun at hindi makaka epal 'tong si Zac. Hays! Babawi talaga ako sa kanya.

Dahil sa hindi maipaliwanag na emosyon na aking nadarama ay dumiretso ako sa pinakamalapit na bar doon.

Pagpasok ko palang ay nakuha ko na ang atensyon ng mga tao. Lalo ng mga babae. Hinawi ko ang buhok ko at napansin ang pagngisi ng ilang babae. Hindi parin nila inaalis ang tingin sakin. Dumiretso na ako sa bartender at naupo katabi ng isang babaeng umiinom din. Hindi ko nalang siya pinansin.

"One bucket of Bud Light, please."

Ilang sandali pa ay binigay na sakin ang order ko at isa-isa ko yung ininom nang walang tigil. Naiinis talaga ako sa sarili ko at tingin ko ito lang ang makakapag pakalma sakin. Nang maubos ko lahat yun ay naramdaman ko ang pagsakit ng ulo ko, napatungo ako sa table at pinikit ang mga mata ko.

"Hey." Malanding bulong ng isang babae sa tainga ko. Hindi ko yun pinansin subalit sinimulan niyang hawakan ang braso ko.

"What?" Iritado kong tanong at agad naman siyang natigil sa ginagawa niya.

"You know what, I can't keep calm. You're so damn hot." Aniya.

Nabuhayan ako sa sinabi niya, agad kong inangat ang ulo ko at tinignan siya. Hindi ko naman maaninag ang itsura niya dahil hilo parin ako at madilim dito sa loob. Napangisi nalang ako at nagulat ako nang napadpad na pala ang mga kamay niya sa hita ko. Agad niya akong sinunggaban ng halik, nagulat ako subalit ginantihan ko ang mga mapupusok niyang halik. Ang sarap niyang humalik. Parang mapupunit na ang labi ko sa ginagawa niya at mas naging agresibo naman ako dahil dito. Hinila ko siya palapit sakin hanggang magkadikit na talaga ang katawan namin. Kinagat ko ang labi niya at sinipsip ang dila niya. Bigla siyang umupo sa hita ko at nagsimulang ikiskis ang pagkababae niya sa akin.

"Woah! Get a room, you two!"

"There's a live show in here!"

"Damn they're both good."

Hindi ko alam na naagaw na pala namin ang atensyon ng buong club. Lahat ng tao ay naghihiyawan at pinapanood lang kami. Tinulak ko siya at agad naman niyang hinila ang kamay ko palabas ng club. Kumaway muna ako sa mga tao bago tuluyang makalabas. Nang maaninag ko ang mukha ng babae, napakunot ang noo ko at napagtanto na kahawig niya si Erin, ang ex ko.

"Erin?"

"Let's go." Aniya sabay hila ulit sa kamay ko at pinasakay niya ako sa kotse niya.

Sa kalagitnaan ng byahe, hindi ko maiwasang tignan siya. She's freaking hot. Napapangisi siya tuwing magkakatinginan kami. Nagulat ako nang itigil niya ang kotse sa harap ng hotel. Yverson Hotel. Alam niya bang naka check in ako dito? Paano?

Agad kaming pumasok dito at nagtungo sa kwarto ko, pagkarating palang namin ay muli niya akong hinalikan. Binuhat ko siya at dinala sa kama habang patuloy parin ang paghahalikan. Nilapag ko siya sa kama at hinubad ko ang damit ko. Hinigit niya akong muli palapit sa kanya. Hinagkan ko ang leeg niya pababa sa kanyang dibdib, pinunit ko ang damit niya at nagsimulang lamutakin ang kanyang dibdib. Nang magsawa dito ay hinaplos ko ang gitna ng kanyang hita. Namamasa na ito. Hindi na ako nagdalawang isip at hinubad ko na ang natitira kong saplot. Nangyari na nga ang masarap na part.

Nagising nalang ako na nakayakap sakin yung babae. Pareho kaming walang saplot. Tinignan ko siya at hinawi ang kanyang buhok para makita ang mukha niya. Napabalikwas ako sa aking pwesto na naging dahilan ng paggising niya.

"Erin? Ikaw?!"

"Ano, mas masarap ako kesa sa girlfriend mo noh?" Aniya sabay kagat sa labi niya.

"What do you mean? Lasing ako kagabi!"

"Come on, baby. Alam kong alam mo na may nangyari satin kagabi."

"Fine. Let's just keep that as a secret." Tinalikuran ko na siya.

"Bailey, I want you back." Aniya na siyang ikinagulat ko.

"Magbihis ka na." Yan nalang ang lumabas sa bibig ko.

Damn. Wala na akong nararamdaman kay Erin dahil sa ginawa niya noon at si Bethany na ang mahal ko ngayon. Pero bakit ganun, sinasadya ba ni Erin na guluhin ang buhay ko.

Ilang sandali pa, lumabas na siya sa banyo at ako naman ang naligo. Sabay na kaming lumabas ng kwarto hanggang sa pagsakay ng elevator. Nakatingin ako sa kawalan habang naglalakad, natauhan naman ako nang may bigla akong nabunggo. Tinignan ko siya at laking gulat ko nang...

"Bethany?" Nanlaki ang mga mata ko.

Tinignan lang niya ako at nakita niya din sa tabi ko si Erin kaya nilagpasan niya kami.

"Bethany, it's not what you think. Sabi ko naman sayo wala na kami--"

Hindi ko na natapos ang sasabihin ko dahil sa pagsampal niya. Agad namang sinugod ni Erin si Bethany subalit nasampal din siya nito.

"How dare you!" Sigaw ni Erin habang hawak ang pisngi niya.

"Ikaw ang nauna, remember?" Matapang na sagot ni Bethany.

"Bethany... I want to talk to you. Please."

"You don't need to explain, Dom. Gets ko na." Aniya.

"Bethany, I want to clear things out. Mag-usap tayo!"

"Comeback is real nga naman. Congrats ah!" She fakes a smile then tinalikuran na niya kami.

Balak ko pa dapat siyang sundan subalit pinigilan ako ng mga guard doon. Pumalag ako kaya lang it's too late. Nagsimulang pumatak ang mga luha ko. Akmang yayakapin pa ako ni Erin subalit hindi ko siya hinayaan.

"Bitch! Tapos na tayo diba, bakit mo pa ako ginugulo?!" Sigaw ko sa kanya.

"I told you I want you back." Aniya.

"And I want Bethany back. Get out of my life. Wala na tayo at wala ng pag-asang maging tayo pa ulit."






In the Name of Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon