Kabanata 16

1.4K 39 1
                                    

Kabanata 16| Whipped

"Mga beh! Kain na tayo!" Wika ni Axel sa labas ng pinto.

Umayos naman kaming tatlo. Nawalan ako ng gana. I don't why pero bumigat talaga yung dibdib ko.

"Okay ka lang?" Tanong ni Axel sakin pagkalabas ko.

Tango lang ang sagot ko. Pero yung tingin ni Axel parang sinasabi na nagsisinungaling ako.

Pagkarating namin sa isang restaurant bunch of girls went to us para magpapicture.

"Hi po." Bati sakin nung babaeng maputi.

"Hello." Bati ko rin.

"Pwede po favor?" Tanong niya sakin.

"Yeah. Ano yun?"

"Pwede po pakibigay kay Ate Bea 'to?" Sabi niya sabay abot sakin nung mini box.

"Sure. Pag balik ko ng Manila." Nakangiti kong sabi.

"Yes! Thank you. Sobrang fan niyo po ako."

I said my thank you at iniwan na niya ako. Tinago ko naman yung mini box sa bulsa ko.

"Sure ka bang okay ka lang?" Tanong ulit ni Axel.

"Ang kulit mo taba." Wika ko. Halata namang hindi siya naniniwala sakin.

Nang nakaupo na kami at naghihintay na sa order namin nagkwentuhan sila. Hindi ako makasabay sa kanila dahil lumilipad yung isip ko. Bakit ba kasi ganun? I opened my twitter account. May iilang notifications ako galing sa mga nagpapicture kanina.

@maddie17madayag: ako'y sayo ika'y akin lamang ❤

Wait. Why did I tweet that?! Oh my god! Idedelete ko na sana kaso sunod sunod na tweets ang natanggap ko.

@maetajima: Hu dat? Hu dat bb g? @maddie17madayag
@TAgregory: Naks namern beh. Sino yan? @maddie17madayag

Dahil malapit sakin si Axel sinipa ko siya at sinamaan ng tingin.

@maddie17madayag: Qtie ng song diba taba @TAgregory

Nireplayan naman ako ni Axel.

@TAgregory: Yan! Diyan tayo magaling.. nakakasakit ka ng puso at ng paa @maddie17madayag #SipaPaMore

Lalong lumapad ngiti ni Axel nung nakita niyang nakasimangot ako dahil sa reply niya.

@maddie17madayag: Inaano ba kita @TAgregory

Napailing na lang ako dahil kami naman ngayon yung nagtatalo. Pambihira. Ieexit ko na sana yung twitter nung nakita ko yung tweet ni Bea.

@_beadel: Waiting for you're explanations, babe ;)

Nalaglag yung panga ko dahil sa mga tweet niya. Napatingin ako kila Teya na ngayon ay mga nakangisi na.

"Did Bea just tweeted babe?" Natatawang wika ni Teya.

"Oh god! My ship is sailing!!" Masayang sambit ni Marcus.

Napailing na lang ako dahil sa mga sinabi nila. Di ba dapat kinikilig ako? Nakatanggap ulit ako ng mga tweets galing sa mga kasama ko.

@TAgregory: My ship is sailing ⛵ Puso, puso. ❤ @maddie17madayag

Nireplayan ko naman siya kaagad. Ang daldal ng loko.

@maddie17madayag: Axeeeel!!!! Stop na! Kakain na taba!!! @TAgregory

Humagalpak naman sa tawa si Axel nung nabasa yung tweet ko.

"Nagseselos siguro si Bea." Sambit ni Marcus.

"No. Baka hindi ako yun." Sagot ko.

"Weh? Bat mo alam?" Sabad ni Axel.

Where My Love Goes?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon