12-Peek

1.4K 41 3
                                    

Rain was feeling dizzy every time he tries to open his eyes. Simula ng dakpin sya ng SkyTech at dalhin sa isa sa mga laboratory nito ay palagi na lang syang tila hirap makabangon.

Dahil sa panghihina, he could only take a peek on his surroundings nang dalhin sya dito. The last thing he remembered before dozing off was a white place full of people wearing white robes and mask on their faces. Hanggang sa magising sya muli at ng imulat ang kanyang mga mata ay puting kisame ulit ang bumungad sa kanya.

Sa halos araw-araw na itinagal nya sa loob ng puting kwarto na iyon na tanging isang puting kama, kulay grey na lamesang gawa sa bakal sa tabi nito at isang maliit na CR lang ang makikita, hindi pa rin masanay ang katawan ni Rain sa bigat na nararamdaman.

Every morning ay may dumadating na mga taong nakaputing kasuotan na tinitignan ang kanyang kalagayan at pakakainin sya.  He doesn't have any idea of what they're doing to him. He doesn't feel anything other than a little bit of pain from the needles when they inject him something he doesn't know. Sa hapon ay may dadating at pakakainin sya, matapos ay ganoon ulit ang gagawin sa kanya at tuturukan sya ng kung anong likido na hindi nya alam kung ano at para saan ito.


For the past weeks, iyon ang naging routine ni Rain sa lugar na iyon. He know that he should fight because he know that he's getting weaker every day. That he should leave that place to survive, that deep inside he feels that he should be somewhere right now and not in that strange place. To be with someone he was living for the whole time.


Pero wala syang magawa, because the first step to fight back is to know what you are fighting for. But he doesn't know a single thing of who he is, rather than his name itself.

Because slowly, Conner Heinz' men are killing him.

Killing the real him.









Zoey woke up because of a bad dream, a dream she can't bear to happen. Kaya't minabuti nyang huwag ng bumalik sa pagtulog kahit nakita nyang may kadiliman pa ang paligid. She decided to have a breath of fresh air kaya't lumabas sya sa back door ng bahay at napatingala sa may kataasan na bakuran na gawa sa semento. Doon nakikita nya ang itaas na parte ng isang two storey house na dati nilang tahanan.


For the last time, she decided to take a look at their old house, kaya umatras sya para makabuwelo at mabilis na tumakbo at tumalon ng mataas para maabot ang itaas na bahagi ng harang na iyon. It was made of thick bricks kaya't ginamit nya ang mga maliliit na siwang dito para apakan at marating ang itaas saka sya naupo dito.


Her days in the middle of ruins of Sector 56 gave her the time to know her powers more. Doon nya din natutunan na kung maglalagay sya ng tamang enerhiya at force sa parte ng kanyang katawan na kailangan nya ay magagawa nyang mapalakas ang pwersa nito. Like when she's running or like what she did to be able to sit in the high barrier.

Alam nyang madaling araw na at maya-maya ay magigising na ang mga tao sa village na iyon, but right now she doesn't care dahil unti-unting bumabalik sa ala-ala nya ang kanyang kabataan habang nakatingin sa bahay na kanyang nasa harapan.

Hindi nya napapansin na habang nakatingin dito ay may dumadaloy na ding maliliit na linya ng kuryente sa kanyang kamay. It look beautiful in the night dahil kitang-kita ang liwanag nito, but at the same time dangerous and powerful.


Agad nya lang inalis ito ng maramdamang may katabi na sya, she was about to attack it nang magsalita ito.


"O-oh! It's me Zoey." sabi ni Kenji habang nakaharang ang mga braso sa harap nito. Nakahinga naman sya ng maluwag at pinagpatuloy ang pagtingin sa dati nilang bahay.


Mahabang katahimikan ang namayapa sa kanila not until Kenji spoke.


"You didn't told me that you have your parents." sabi nito

Huminga muna ng malalim si Zoey bago sumagot.


"Wala naman talaga akong mga magulang simula ng mag-seven ako." sagot nya dito at nakita ni Kenji na lumalabas na naman sa mga braso ni Zoey ang maliliit na linya ng kuryente hanggang sa mapunta ang mga ito sa kamay. Kenji felt that she didn't want to talk about it further more, so he focused on the little lightings flowing on Zoey's arm.


"It looks beautiful and powerful." komento ni Kenji sa nakita katulad sa kanyang iniisip kanina.


"It is. It is powerful. When I was alone, I learned a lot about myself. I realized that I was destructive. Literally." sagot ni Zoey habang nakatingin pa rin sa kanilang bakuran, iyong lugar kung saan sila laging naglalaro ng kanyang ama kapag ito ay may libreng oras.

She was thinking that it was her who destroyed their family, that she realized it was not all her parents fault. Pero hindi pa rin nya matanggap na imbis na kupkupin at alagaan sya ng mga ito ay pinili sya nitong iwanan at itaboy na para syang isang alagang hayop. Like she was a dog contaminated with rabies and it needs to be isolated. To think that she was only a child who hasn't known the reality of the world yet.

Dahil imbis na samahan syang tanggapin ang kung anong meron sya, iniwan sila nitong mag-isa.


"Well, you're powerful Zoey. Lagi namin iyang sinasabi sa iyo before and you know it but you don't accept it, because you were afraid of what you can do."  komento ni Kenji

Huminga ng malalim si Zoey saka inalis ang tingin sa kanilang dating tahanan. Then she looked at Kenji na nasa malayo din ang tingin na naramdamang nakatingin sya dito kaya't napatingin din ito sa kanya.


"It has all the perks Kenj, but it has its downside too. I may have all the power Conner Heinz wants but he was a very good as*hole for having the only person I want and cared for."












~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

C: This is short. Pambawi.hehe.Thanks for reading. I appreciate it a lot! :D

Viciously Charged [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon