Zoey and Liz was half running and half walking hanggang sa makarating sila sa pinagparadahan ng kotseng dala nila ni Chief, nakita ni Zoey na wala na doon ang sasakyan and she was worried na baka may nangyari kay Chief kahit pa siguradong kaya nito ang sarili.
But she heard a clicking sound at nawala ang pagkainvisible ng sasakyan. Siguro'y ginamitan nito ng invisible patch kaya hindi nila ito makita kanina.
Doon lumabas si Chief at agad na dinaluhan sila, lalo na si Liz. Niyakap pa nya ang dalaga na isa rin sa mga itinuring na nyang anak.
"I'm glad you are alive. Tara na, pumasok na kayo at umalis na tayo dito. I believe that my son isn't here anymore."
Sabi nito at inalalayan si Liz na makaupo sa backseat.
Natigilan sa pagpasok sana si Chief sa driver seat ng makitang hindi pa rin gumagalaw sa kinatatayuan nya si Zoey at tila nagiisip ito ng malalim.
"Are you okay Zoey?" Tanong nito kahit nararamdaman nyang hindi maayos ang dalaga. Siguradong nadismaya ito dahil wala sa lugar ang taong pinakamamahal nilang dalawa.
Imbis na sagutin ni Zoey ang tanong ay nag-angat lang ito ng tingin at nagtanong din.
"Can I drive Chief?" Walang nagawa si Chief kundi tumango.
Zoey needs to hold something, anything, to keep her calm. Kahit napakalabo niyong gawin dahil ramdam nyang dumadaloy na naman sa kanyang mga ugat ang enerhiyang nais na lumabas dahil sa sobrang galit at pagkadismaya.
Habang nagmamaneho ay tahimik lang ang dalaga, si Liz ang bumasag sa katahimikan ng lahat.
"Chief...I don't want to say this pero nakita ko doon sina Sir James at Sir Chris once. I still managed to hear their conversation with the head scientist....."
"Ibinabalita nila ang mga nangyayari sa inyo, your plans. Na idinedeliver naman ng tauhan na iyon sa central group kung saan nandoon si Conner Heinz. Doon ako nabuhayan ng loob that you were all alive after they took Kim. Then I was shocked when I saw Railey."
Tahimik na nakikinig ang dalawa na nasa front seat, pero hindi nakaligtas sa paningin nina Liz at Chief ang pagbabago ng aura nito ng mabanggit ang pangalan ng nobyo.
"I was shocked to see him wearing the same clothes as mine. Ibig sabihin ay ilang araw na rin syang pinag-aaralan. I was injected with multiple drug that I don't know and I think they did the same thing to him...."
"Nakakapanghina ang drug na itinuturok nila, the pain was excruciating, it was like it was made to kill you on the inside slowly. I was almost to the point of being insane for a lot of weeks dahil tingin ko ay sa utak ang pinupuntirya nito, buti ay dumating kayo bago ako maisalang muli sa panibagong set of injections."
Mahabang paliwanag ni Liz sa kanila.
Akala nila ay tapos na itong magsalita ngunit nagpatuloy ito sa nagaalangang boses.
"But with Railey, it was different. When I saw him, we had an eye contact. But it seems like....
He didn't recognized me."
Doon tumigil ang sasakyan.
Cheif and Liz looked at Zoey na mahigpit ang hawak sa manibela ng sasakyan. They both look worried for her.
Hanggang sa magsalita ito.
"We still have three hours bago makarating sina Kenji sa bahay na ito. I will leave for awhile Chief, at kapag nakabalik na sila. Make sure they don't leave this place. Matitinik ang dalawang iyon na nagagawa nilang makapuslit para makapagbalita."
BINABASA MO ANG
Viciously Charged [COMPLETED]
Ciencia FicciónWith Rain being abducted by the SkyTech. Zoey has only two things in mind that she surely wants to be done. Save Rain and kill Conner Heinz no matter what. Sa lugar kung saan natapos ang lahat, doon sya magsisimulang bumangon. Wrath and pain as her...