Thirty One: The Painful Sacrifice

1.2K 33 0
                                    

-Dasha-

"Bitch, show him to us." Sabi ni Jane saakin. I rolled my eyes upon hearing the word 'bitch' from her. Sino kaya ang mas mukhang bitch saming dalawa?
"Would you secure his life if I were the one who is going to surrender?" Kalmadong tanong ko. I saw her smirk at saka tumingin sa kuya niya na ngumiti naman sa kanya. Ibinalik naman nito ang tingin sa akin.

"You can expect that we will never ever ever hurt him." Nakangiting sabi nito.

"I-i wa-want him to be safe.... N-no matter wh-what." Damn, I look like I'm pleading. Dapat hindi ako ang gumagawa nito kundi sila.

I can slaughter them all, kaso nga lang they are like hydra. 'When you cut one head, two more will come'. Kaya talo lang ako, at saka mag-isa ko lang. It's me against the world.

"Hey kuya did you hear her? The Queen had just plead for her boyfriend's life. What a joke." Tumatawa pa ito habang nakatingin saakin na para bang nang-aasar. Nanatili namang tahimik ang kuya niya.

"Oww sorry My Queen. I promise not to touch, even a strand of his hair." I just closed my eyes at inalala yung mga time na magka-sama pa kami.

I do not worry about the throne, kahit mawala ako ay panigurado namang may papalit saakin. Guaranteed not a pure blood, pero baka witch with high rank like Dana.

"Dear. Dear, you'll die then the Queen of Wolves will take care of your kingdom." That matter, hell yeah I don't like the Queen of Wolves this much. She's a desperate old woman. Uhmmm, if she's an old woman.

"I'd rather die." I murmured to myself. Mas gugustuhin ko pang mamatay kesa makitang nahihirapan ang mga tao ko under that Queen, maybe I don't know her yes. Pero I am a hundred percent sure na masama ang gagawin niya sa kaharian ko.

"What? Oh no, let's wait until the Queen has gotten enough of you." Huhubels, is this my end? Mamamatay na ba ako? Well, goodbye world.

"I thought you are an ally." I gulped, akala ko. Akala ko, kakampi namin siya. Totoo nga yung mga sinasabi nila, I don't know anything about my men.

"What? Hahahahaha, galing kong umakting ano? Napaniwala ko kayong lahat...... Okay, okay, I'll tell you what my plans are. Mananatili akong punisher at mananatili akong binubulag silang lahat para tuluyan na silang mahulog sa bitag namin. And without you on our way? Mas mapapadali ng sobra sobra ang plano." I tried moving, I tried getting away pero hindi ako makagalaw. Malamang nakatali ako eh. And worst, sa isang puno pa.

"My Vampire Dynasty won't go down that easily." Sinuntok niya ako sa mukha na naging dahilan ng mapatingin ako sa gilid at maramdaman ang masakit na pakiramdam sa panga ko. I smirked.

"Heck!! You don't know our parents sacrifice para lang makuha ang trono pero ano? Yung nanay mo parin ang naging asawa ng hari!! Dapat nasaamin lahat ng sayo ngayon!" Tumingin ako ng diretsa sa kanya at nginitian lang siya.

"Sorry to say but, I dearly deserve every bit of what I have right now." Napa-igting naman ang panga niya.

"You don't!!! Nor Dana nor Dionysus. Wala kayong karapatan in every bit of that. Namatay ang mga magulang namin just by protecting the late king and what do they've got in return? Wala diba..." She really don't know how her parents died... They died because of their dumbness both. Eh sa katangahan naman nilang dalawang sumabak sa isang gyerang hindi naman kabilang ang Arrdission.

"Fuck. What do I care?" Yung totoo lang, kung papatayin sana nila ako, kanina pa sana nila ginawa. Hindi yung dinaldalan pa nila ako dito. Ano yun, sermon muna bago patay?

"Tssss. Sabagay, ano nga naman ang pakealam mo? Ang totoo? Wala kang puso." This is the first time, the first time na nakita ko ang lungkot sa mga mata niya. But I really don't care because I care for nothing.

"Papatayin niyo naman ako diba? Sana ginawa niyo na, hindi yung tinalian niyo ako sa isang puno dito, tapos sinermonan." I fake a laugh, it really doesn't matter kung patayin nila ako. Edi sige patayin nila, sila rin naman ang mahihirapan sa huli. Do they really think na kinakampihan sila ng kalaban?

"Kung ako lang, matagal ko nang ginawa." I raised a brow. Kahit nananakit na ang buong katawan ko dahil sa paulit-ulit na pagbugbog nila saakin kanina, ininda ko parin ito.

"What do you effi'n mean?" Umirap siya.

"Are you familiar with the line that goes, 'Once you love, dead or alive, should always be on your side'"(a/n: seriously guys, it's not a famous line. Gawa-gawa ko lang yan)

"And? Anong connect?" Wala na ba siyang ibang maisip na mas madaling intindihin kesa dun?

"You'll know soon." Tumalon siya at sinipa ako ng pagka-lakas lakas sa mukha. I don't know, pero dahil narin siguro sa hilo at pagod. Nakatulog ako.


Vampire And The Heartthrob ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon