Dasha's POV
I still don't know how he amaze me with that look of him being amaze also by what he sees.
And again naramdaman ko nanaman yung sa may dibdib ko na bumilis yung tibok. And that feeling is foreign to me. I don't even know how to handle it. Haha dumb me.
Darryll's POV
My jaw litteraly drop nung nakita ko yung nasa loob ng barrier.
Isang malaking-malaking-malaking-malaking palasiyo ang bumungad samin. Pagkapasok pala namin ay ang agad na sumalubong samin ay ang isang malaking pintuan.
Yes, umaga dito pero yung sinag ng araw eh hindi masakit sa balat. Parang naaarawan ka pero hindi mo ramdam yung init? Kagaling nga eh.
"Halika....pag diyan tayo dadaan makikita nila tayo. Doon tayo sa daanan ko."bulong niya saka hinawakan yung kamay ko at hinila palayo.'Pero gusto kong dumaan doon'sabi ng hayok kong utak. Haha.
Huminto kami sa tapat ng isang pader na may mga dahon na ng isang gumagapang na halaman.
Binitawan niya yung kamay ko at saka hinawakan yung mga dahon. Binuo niya ang isang letter L sa mga dahon. Parang hinawakan niya ito tapos binuo niya yung letrang yon at saka bumukas ito.
Napa-wow nalang ako sa utak ko. Again hinila nanaman niya ako papaloob. Sabihin niya lang kung gusto niyang hawak-hawakan yung kamay ko payag naman ako eh, hindi yung tsina-tsansingan niya ako. Hehe.
The secret doorway led us to a dark dungeon, and torches are the only source of light.
Buti na nga lang wala na yung awkwardness naming dalawa sa pag-coconfess ko kanina. Totoo naman talaga na nagseselos ako eh. Diba nasa rule namin na bawal ang sikreto. I'm just being honest.
Nilingon ko yung pintuan kung saan kami dumaan kanina at nakita kong bumalik ito sa dati. Again mga mahal kong mambabasa napa-wow nanaman po ako.
"Ang galing. Is this realm perhaps not the realm of Vampires? But the realm of Magic?"inosenteng tanong ko. Kanina pa ako nakakakita ng mga magic dito eh. Hindi halatang Vampire world ito.
Tumawa naman siya ng mahina habang naglalakad kami.
"Haha. This is not realm..... Village lang po ito.....saka fyi, our world has two division....the Vampire born, and the Vampire-witch born."pagpapaliwanag niya. Lumingon siya sa harapan niya at saka huminto. Aba kabisado, hindi kasi makikita yung pintuan daan pa nga lang imposible na diba. Pano pa kaya kung yung pintuan na.
Nang makalabas kami sa madilim na dungeon na yun ay sinalubong kami ng isang maliwanag na paligid.
Inabot pa ng ilang segundo para lang makapag-adjust yung paningin ko sa liwanag ng paligid.
At nang makapag-adjust ako ay -for the millionth time-napa-wow nanaman ako. Sino ba naman kasing hindi magagandahan sa isang bahay---este palasiyo na sa lahat ng parte ng kisame ay may chandelier, naka red carpet, at mga magagarang vase at painting. Oh diba san ka pa.
At nang nilingon ko kung san kami lumabas ay sa isang granfather clock lang pala. Teka ano? Granfather clock?
Ginamit naming pintuan yung orasan? Grabe naman.
"Queen Dasha."sabi ng isang boses sa likod namin.
Nang parehas kaming lumingon ay parehas din kaming nagulat.
Oh shit....I smell trouble.
BINABASA MO ANG
Vampire And The Heartthrob ✔
VampirA love story between two worlds. Sa umpisa I thought I was just simply playing with him. Pero ng tumagal ay nagugustuhan ko na siya at kasabay nun....... I'm slowly breaking our absolute rules. How can I save him, when the day of judgement comes? Da...