MSS 18- Zombiiieee

247 16 0
                                    

Chanalane's POV

Lalalalala~~~ halata bang kinikilig ako? Hehehe. Iiiiihhhhh! Kinikilig talaga ako sa nangyari kagabi eh hahaha!

Tama na nga baka isipin niyong baliw ako -___-

Pagkatapos kong gisingin si Pia, (kahit di siya nagising) ay lumabas na ako ng kwarto niya at pumunta na sa dining room namin to eat my breakfast.

Ewan ko ba kung bakit ang aga aga kong na gising. This is not the usual time I wake up.

Umupo na ako sa isang seat sa dining table tapos kumuha na ng kakainin ko.

"Lalalalala~~~ yum yum yum" sabi ko habang kumakain

"Mukhang masaya yata ang alaga ko ah. Mukhang kinikilig pa, tama ba ako ija?"  Tanong ni Yaya Lagring.

Si Yaya Lagring yung nag aalaga sa amin ni Pia. Kadalasan kasing di umuuwi sila Mom and Dad kaya wala kaming kasama dito sa bahay.

"Ganun ba ka obvious, ya?" Tanong ko sa kanya.

"Syempre naman ija, kilalang kilala kaya kita" sabi niya tapos tumawag ng mahina.

"Opo yaya eh hehe. Mamaya ko nalang po ikukuwento sa inyo. Papasok na ho ako eh. Pakigising nalang po pala si Pia mamayang alas singko ha?" Sabi ko at pumunta sa sink para mag toothbrush

"Sige ija. Maiwan na rin muna kita dyan ha"

Nag toothbrush na ako tapos lumabas na ng bahay. Nagpahatid na rin ako sa driver namin dahil ayoko talagang mag commute.

Pagdating ko sa school wala pang masyadong tao. Ang aga pa kaya. 5 palang ng umaga. Mamayang 7 pa naman ang bell namin.

Ano naman kayang gagawin ko sa 2 oras? Hay. Mag lilibot nalang ako dito sa university.

Habang naglilibot ako, unti unti akong napapagod kaya nag hanap ako ng upuan para mag pahinga. Ganun naman talaga diba? Kapag pagod ka na, aayaw ka na kasi nagmumukha ka na ngang tanga, nasasaktan ka pa.

Nakaupo ako ngayon sa isang bench tapos nilabas ko yung libro ko mila sa bag ko. Mag babasa nalang siguro ako.

**
**

Haaaaay! Nakakaantok naman mag basa! Teka anong oras na ba?

What?! Isa't kalahating oras na akong nagbabasa?!

Yeah mga quarter to 7 na eh.

"Hi Cha"

"Aykabayoka!" I shouted.

"Hahaha ang cute mo talaga" sabi niya sabay pisil ng ilong ko

"Bakit ang aga mo? Tinanong ko si yaya Lagring kung anong oras ka umalis sa bahay niyo. Then she said you left at your house 4:30 in the morning." Sabi niya habang nakatingin ng diretso sa mata ko.

My Super Seatmate (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon