Jenacia's POV
Alam ko na kung bakit nangamatis yang si Chanalane na 'yan. Nakita ko kasing tumingin siya kay Ice at nahuli niyang nakatingin si Ice sa kanya. Edi sila na!
Nandirito pa rin kami sa library. Ano ba yan ang boring kaya dito -___-
Nagbabasa ako ng books pero 'di ako yung katulad ng mga nerds na babad na babad ang utak sa kakabasa ng libro.
"Miss Salvador and Mr. Santos, you are free to go to the Music room to practice your presentation. You may go out now"
Hmp! Mabuti pa si Cha! Makakalabas na. Andaya naman :3
Umalis na si Cha at Ice at tumungo na sila sa Music room.
"Jen may nag papabigay sayo" sabi ni Joy sabay abot sa akin ng isang maliit na pirasong papel.
"Kanino daw galing?" Tanong ko
Nagkibit balikat nalang siya bilang sagot.
What's with the face? :)
Nakita ko naman na nakatingin sa akin si JM na parang naghihintay ng sagot.
Sa kanya pala galing 'toh?
"Wala.. Wala" I mouthed him and he nodded.
***
"Okay. Bye Cha!" Sabi ko at humiwalay na ng landas kay Cha.
Kakatapos lang rin nila ni Ice magpractice. Hays. Dyahe naman oh. Ako nga pala ang Muse sa amin pero 'di pa kami nakakapag practice. Tsk.
The day after tomorrow is our nutrition day but we're not prepared yet. Arghh!
"JENACIA!" rinig kong may sumigaw ng pangalan ko kaya napalingon ako. Si JM pala -___-
"Oh ano kailangan mo?" Sabi ko sabay inirapan siya.
"Taray taray talaga nito. Diba tayo yung lalaban na muse and escort? Di pa kaya tayo nakakapag practice." Salamat naman at na isip niya yun
"May isip ka rin pala kahit pa paano noh?"
"Ang hard mo talaga sa akin Jen"
"Psh. Whatevs. So what's your plan now?"
"Go to my house. 6pm. Sharp. Don't be late."
Aba aba bossy tong lalakeng to ah!
"Yah. Right" sabi ko at umalis na sa harapan niya.
BINABASA MO ANG
My Super Seatmate (On-going)
Fiksi RemajaJenacia Elyannah Mae Ramos. Mabait but bitchy. Mayaman. Maganda. Matalino. Yan ang mga salitang ma ididescribe sa isang tulad niya. Paano kung ang tahinmik niyang buhay ay magulo nang makilala niya ang isang di kanais nais na tao sa buhay niya?