Chapter 28: Comatose
Sa Hospital
Tristan's POV
Nanghihina ako,I love her I love Aly.Di ko sinabi sa kanya na mahal ko siya higit pa bilang kaibigan.Kaso natatakot kasi ako,dahil alam kong mahal nya si Lex simula pa lang.Ayokong humadlang sa nararamdaman nya.
Sana una pa lang dapat umamin nako,para di na umabot pa sa ganito.Sana wala sya dito ngayon.Sana kasalukuyan syang masaya dahil saakin.Kung natatandaan nyo,sa mga naunang chapter dun, dapat kila Aly ako,titira pansamantala.Kaso napag-isip isipan ko na,oag doon sa kanila ako tumira ,baka umasta lang ako na mahalin nya.Kaya kinausap ko si Tita at Tito , parents ni Aly,at yun nga naiintindihan naman daw nila ako.
Sana kung nandoon ako sa kanila,kila Aly,di sana nangyari to.
Pero,nangyari na eh :( :("Ang tagal ng doctor,Tsssk." Sabi ko sabay Sabunot sa sarili ko.Si Leo,Kuya nya daw yun,nasaan na ba sya?
"Tristan,kamusta na si Aly?" Tanong ni Red sabay upo sa tabi ko.
"Di ko pa alam," sagot ko ng malumanay.
Medyo close kami ni Red,dahil kila Third at Nate
Saka dito din pala naka- confined yung gf nya."Si Sab,ok na ba sya?"tanong ko dahil ayokong sumentro ang mga tanong tungkol kay Aly,sakin.
"She's already fine, kagigising lang nya.Salamat nga sa diyos dahil ok na sya.But She needs more time to rest." Sagot nya.
"Sana si Aly ganun din" sabi ko ;(
"Ano ka ba bro? Magiging ok din ang lahat,pray for her,wait for her and believe to her.Everything will be ok ,so ano? Una na ko hah,punta lang ako kay Sab,saka malay mo may Dahilan kung bakit nangyari to." sabi ni Red,saka tumayo na
Magdilang-anghel ka sana Red.
"Ti-tita,Ka-ka---musta po si Aly,yung bestfriend ko?"tanong ni Max ,
Lumabas na pala yung mommy ni Hans na may ari ng hospital na to."Doc,ok na po ba sya?" Tanong ko.
"Where's the parent of patient?"
"Out of country, tita but alam na nya po pero.OK LANG PO BA SI ALY TITA?" - Max na inulit ulit pa nya ang tanong.
"I'm sorry to tell you kids,but she's now in a coma. Her brain didn't respond but her heart still beating but it's bleeding because of the many kind of chemicals she absorb.But guys,Max I need your help?"
"Wa-what kind of *hikbi* he--help tita?"
"Find a heart donor"
"*hikbi* *hikbi* , Opo tita, thank you,but Tita heart donor para kanino.?" - Max
"Only her parents know the whole details about her,But for now,only pray can do for her.So kids,be strong for her" Saka umalis na yung doctor.
After kong marinig lahat ng yun,
My heart beat fast.
I feel numbSaka ko lang namalayan na yinakap na pala ako ni Max.
Umiiyak sya,Umiiyak din ako.
"Bakit ga---nun?Tan,ok naman lahat diba? *hikbi* kasama pa natin sya kanina ehhh, ngumingiti pa nga siya ehhh"
Di ako nagsasalita.
Ang alam ko lang nanghihina ako."Kasalanan ko to.."
Bulong ko sa sarili ko."Huhuhuhuh Aly miss na kita best,"
Third Person's POV
BINABASA MO ANG
Sana Ako Na Lang (√Completed)
Teen FictionKasama sa mga pangarap ko yung mahalin at mapansin nya ako.Pero alam ko mahirap,wala namang masama kung papangarapin ko na SANA AKO NA LANG yung taong Mahal nya.Kahit isang kasinungalingan lang ang lahat.OK lang,ngingiti lang ako basta masaya siya. ...