This chapter is dedicated to @DyosangCute_24 , @ebreostyle , @KatherineJoyceCatayl and @princeDark021 . ( Thank you sa inyo :) )
Pansin nyo guys,karamihan sa mga nag cocomment ang mga naidedicate ko
(kung tinitingnan nyo o nagbabasa kayo ng bawat comments sa bawat chapters)
,dahil po sa madaling malaman kung sino ang mga nagbabasa talaga nito. - Share :)
Wag po sana magtampo yung iba.Paramdam kayo,para maka-exposure din kayo :). Salamat ;)-----
Chapter 45: Last Day (Glimpse)
- Third Person's POV
"Des....." Walang humpay na bigkas ng mga taong nakakakilala sa kanya.
Hindi nya inintindi ang nasa palagid nya,bagkus dirediretso lamang sya papuntang kabao ni Aly.
Walang nagtatangkang kumilos o pigilan ito maliban sa,
*PAKKKKK*
"HOW DARE YOU TO COME HERE?DES,DI KA BA NAHIHIYA NA HUMARAP NGAYON SA MARAMING TAO,AT DUMALO SA LAMAY NG KABABATA MONG NI KAHIT NA KATITING DI NATUTONG LUMABAN O MAGTANIM NG GALIT SAYO BUT!...ALL THIS TIME!TINURING KA NAMING PARANG KAPAMILYA NA NAMIN,KINALIMUTAN NAMIN YUNG GINAWA MO NOON,KASI ALAM NAMING MGA BATA PA KAYO NOON.PERO....DI KO AKALAIN NA KUNG ANO KA NOON UNTIL NOW..........GANUN KA PA RIN,PARA KA PA DING NANAY MO MAY TINATAGONG HIGAD SA KATAWAN" may galit at diin na pananalita ng mom ni Aly.
Hinawakan ni Des ang pisngi nya saka ngumisi,tumingin sya ng diretso sa kanyang Tita at nagsalita.
"And yes,it's all my fault.But you don't have the rights to tell me the all good things you've done to me,AT WALA KANG KARAPATAN BANGGITIN ANG NANAY KO SA HARAPAN KO,WALA KANG KARAPATAN BASTUSIN SYA SA HARAPAN KO,AT WALA KANG KARAPATANG ISUMBAT LAHAT NG YAN DAHIL DI KO NAMAN HINILING NA GAWIN NYO IYO----N." tumigil sya sa pagsasalita ng unti unti ng mabasag ang kanyang boses.
"Di----ko naman ginusto 'to Tita,Tito.Nabulag lang naman ako *sob* nadala lang ako ng bugso ng damdamin, pero sana naman po *sob* wag nyo ng idamay ang nanay kong matagal ng patay na,konting respeto lang *sob* ......*sob*"
Natahimik ang parents ni Aly,ng mapagtanto nilang mali din ang ginawa nila.
" Pumunta ako dito hindi para gumawa ng gulo.........nandito ako para.............. harapin ang mga gulong ginawa ko , Tita Tito G6,Leo,Max...I'm so sorry *sob* *sob*,sana mapatawad nyo ako,plse give me a chance to make things right again."
"We will forgive you,but How can you let Aly's back?" - Max
.
In this situation, biglang natahimik si Des,at di alam ang isasagot.
" ......... *smile* , I can't " ngumiti sya ng malungkot sa lahat.
"I'm sorry but I can't, but for now Tita , Tito .Please forgive me!!.....Leo..." Pagmamakaawa ni Des,saka tumingin kay Leo,
Tanging titig lamang ang binigay sa kanya ni Leo,
Ngumiti na lamang si Des,ng mapagtanto nyang,wala ni isang magpapatawad sa kanya.
Lumakad sya palapit kay Leo,
And she gave him a sweet smack,na kinagulat nya at ng lahat.
"I'm sorry...." Sabay bulong nya bago tumalikod kay Leo.
"Darating rin naman yung araw na mapapatawad nyo ako,kaya hihintayin ko na lang." She gave a weak smile.
Bago lisanin ang lugar, ng walang pulis o kahit sinong pumipigil sa kanya.
At dito natatapos ang HULING GABI.
---------
Last Day (Glimpse)
BINABASA MO ANG
Sana Ako Na Lang (√Completed)
Fiksi RemajaKasama sa mga pangarap ko yung mahalin at mapansin nya ako.Pero alam ko mahirap,wala namang masama kung papangarapin ko na SANA AKO NA LANG yung taong Mahal nya.Kahit isang kasinungalingan lang ang lahat.OK lang,ngingiti lang ako basta masaya siya. ...