EPILOGUE (PART 2-FINALE)

2.1K 37 3
                                    

E P I L O G U E 2 y F I N A L E
  (THE MOST AWAITING PART)

[ Warning: Typos and wrong grammars alert.Martured scene at the end. - 7,475 words -
Remember: This is a work of fiction. ]

Her's POV

*Kring,kring,kring*

Napabalikwas ako ng marinig kong mag-alarm ang phone ko.Kinuha ko ito sa side table ko,kahit pipikit pikit pa saka pinatay iyon.

Napatayo ako ng maalala ko na ngayon na ang flight namin ni Lex,4:30.Bumangon na ako at agad akong napatingin sa couch na hinigaan niya kagabi but he's not here.Baka nakaligo na siya,o kaya naghahanda ng almusal namin.

"LEXXX,BABY!" Sigaw ko papuntang banyo.Pagbukas ko,wala siya.Ah,baka nagluluto siya.

"BABY!" Sigaw ko ulit,paglabas ng kwarto namin,pero kahit anong amoy na palatandaan na nagluto siya wala rin.

Agad akong kinabahan, at pinagpawisan kahit malamig naman dito.

Nilibot ko ang kwarto namin,pero walang bakas na narito siya.Nilibot ko pa ang buong hotel,nagtanong ako sa security guards,staffs, at kung sino-sinu pa pero wala silang ibang sagot kundi,

"He's leaving a while ago Ma'am"

Hindi ako naniwala dahil bakit naman niya ako iiwan,wala siyang sinabi na mauuna na siya,kaya di pwede.

Nagigilid na ang luha ko,at unti na lang babagsak na 'to.Pero kaya ko pa naman,kaya ko pang magpigil.

Nasa harapan ako ngayon ng isang cashier, nagtanong ako sa kaniya. She said na umalis na nga raw si Lex kanina pa at nagbayad pa.Nagpasobra pa ito ng bayad dahil kung mag-eextend man daw ako dito wala na akong babayaran pa.

"Evidence?" Cold kong sabi sa cashier.Nagulat siya pero kalaunan nabawi niya agad iyon at binigay sa akin ang record book nila.

"Here Ms.Montereal,this is from him,his signature"

Bumagsak na ang luha ko ng makumpirma ko na sa kaniyang pirma iyon.Sinarado ko na iyon habang ako nakayuko.

Bago ako bumalik sa taas,narinig ko pa ang babae na iyon na magpapapicture daw siya,but I ignored her, di ba niya nakikita na umiiyak ako at isang kasiraan iyon pag pinublic post niya.

Mababalitang 'Si Aly Montereal, the famous model,nakuhanan na umiiyak dahil iniwan ng isang lalaki sa condo.'

What a very f.ck caption?

He said he don't leave me.

No,he promised to me that he never leave me.

He promised to me that he don't ever leave me alone because I will cry so hard.

And,because he knows I will hate him so much.

Pero anong nangyari?

Parang naglahong bula ang lahat.
Lahat ng pangako niya unti-unti ng naglaho.

Kaya ba noong nagdaang araw na ito,I mean kahapon lang ang seryoso niya masyado.Pag tinatanong ko siya wala lang daw.Tapos kagabi,hindi natuloy ang gusto niyang mangyari dahil sa biglaang dalaw ko,aalis siya ng ganun lang?

Sana Ako Na Lang (√Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon