Please read
Your Guardian Angel (A short story)
(Pakitingnan na lang sa may works ko)
Happy Halloween 😁😂
---Chapter 29: Realize
Red's POV
Nandito ako sa tabi ni Sab.
Hinihintay siyang magising.
Alas 9 na pala ng gabi,"Sab,Girlfriend ko,gising na,hinihintay ka ng boyfriend mo oh.." Sabi ko habang nakahawak sa kamay nya at tinititigan lang siya.
Hinawakan ko yung pisngi nya,ang inet nya.Sana naririnig mo ko.
"I love you Sab, maghihintay lang ako, pangako.." Sabi ko saka pinunasan yung nagigilid na luha sa mata ko.
Oo,kahit lalaki ako,may kahinaan ako,Hindi porket umiiyak ang mga lalaki gaya ko,ay bakla.
Ganun talaga pag nasasaktan sila dahil sa mga mahal nila.Magsi-CR sana ako, kaso
"R--red" ..
Bumalik kaagad ako sa kama ni Sab,siya yung nagsalita.
Pinundot ko yung red bottom sa taas ng kama nya,sign ng emergency.
"Gassshhh,Sab salamat na gising kana...I miss you.." Bulong ko sa kanya.
Tinitigan ko sya,ang ganda nya talaga..
Kahit na,di sya nagsasalita alam ko may gusto syang sabihin.
"Sir,nandito na po si Doctora" sabi ng nurse..
Wrong timing..dumadrama pa ehhBago ako lumabas
Hinalikan ko sya sa noo"Labas lang ako,I love you" tumango sya..medyo naluluha sya kaya pinunasan ko muna yon..
"Ngiti lang ok"
At lumabas nako.
Tinext ko si Tita na mom ni Sab,para ibalita na gising na ang anak nila.
Didiretso sana ako sa may maliit na church dito..para magpasalamat.
Papasok nako ng,"SINABI NG TABIIIIII,ALISSSS"
Kaboses ni Max?Paglingon ko.
Sya nga ,tiningnan ko kung sino yung dadalin nila sa ER.Nagitla ako,di ako makapaniwala..
Si Aly yun,ang pale ng itsura nya
Nakita ko si Tristan na lumuluha
Si Max na halata ang pag-aalala,pero sino yung lalaki na yun,..?ANO NANGYARI?
Bigla akong kinabahan,ngayon dapat yung laban namin ng G6,kaso di ako nakapunta kaninang umaga.Ano kaya balita?Makalipas ang 4 na oras,
Tinanong ko kung nasan na ying dinala na pasyente kanina.
"Miss nasaan ung Aly Montereal?" Tanong ko
"Ahmm,check ko lang po,..Ay Sir wala pong Aly dito..ang meron lang po na Montereal ay Si Lady , Alisha Leign Yumi.. " .. Sagot nito.
Familiar sya,very familiar.
Pero di ko muna iyon inintindi,"Ay,oo yun nga,nasaan yung ngayon?" Tanong ko
"But sir,di po kami pwede ng sabihin kung nasaan sya very protective po kasi ang may ari ng hospital dun sa pasyente kay Lady Leign,name nyo na lang po?"
..
"Tsssk.Daming sinabi,wag na lang" at umalis nako..
Dumiretso ako sa 3rd floor sa may ER.At confirm nandito nga sila,
Nakaupo si Tristan , si Max ganun din.Mahahalata mo yung worried sa mga mukha nila..
Kaya napagdesisyunan kong lapitan si Tristan,at kausapin.
Nakita ako ni Max,ngunit ang makikita mo lang sa mukha nya ang maiinit na luha na sagana sa pag-agos.
BINABASA MO ANG
Sana Ako Na Lang (√Completed)
Teen FictionKasama sa mga pangarap ko yung mahalin at mapansin nya ako.Pero alam ko mahirap,wala namang masama kung papangarapin ko na SANA AKO NA LANG yung taong Mahal nya.Kahit isang kasinungalingan lang ang lahat.OK lang,ngingiti lang ako basta masaya siya. ...