Chapter 34: It's Only A Big Joke

2.5K 55 1
                                    


This chapter was dedicated to
@jenaytot
  (Ang walang sawang maghintay sa mga update ko at magbasa ng mga update ko THANKK YOUU :) LOVE LOTSSS.)
--
  Chapter 34: it's Only a big joke

  Hans POV

Gulong-gulo na ang isip ko,puno ng mga malalalim na tanong.
Yung alam mong wala na ,magugulat kana lang at magbabalik sila,they here for their revenge.

Nasa rooftop ako,tulala sa kawalan,hinahanap na siguro nila ako.

Si Cariz,kahit kaunting panahon ko lang nakasama,kilalang-kilala ko na sya.A little time, to love her more than I could think.

*bzzzzzttt*

Kanina pa may nagtetxt sakin.
Alam kong G6 lang yon,kaya di ko na 'to.Tinitingnan pa.Ang al ng G6,ok lang si Madison, di nila alam ako ang may kasalanan kung bakit wala na siya.
Di ko siya pinatay,baka kasi yun ang iniisip nyo.I killed her,indirectly,I mean I killed her emotionally, by hurting her.Kala ko kasi,di nya tototohanin yung sinabi nya,but I'm wrong she attempted suicide,according to the police.
:( I know she's already dead,but why?Patay na siya ,yun ang alam ko,pero nasa harap ko siya kanina.

And she called me Gummy bear,our call sign.

And by that,di ko na alam kung maniniwala ba ko na buhay siya,nalilito na talaga ko.
Pero ayoko na ng may masaktan pa na iba lalo na si Secariz,kaya sana maintindihan nila ko.

"HANNNNSSSSS"

"HANNNSSSS NASAAN KA BA?"

Kilala ko yung boses na yun.
Kilalang-kilala,and I miss her.
Narinig ko na yung mga yabag nya,pataas ng rooftop.

"HANSSSSSS"

"Hans..." Humina na yung boses nya,

Tumayo ako, at humarap sa kanya.Nakita ko yung mukha nyang mala-anghel pero ngayon halata mo na mag-aalala siya.Nabigla ako sa ginawa nya dahil,
Kaagad  nya kong niyakap,

"Ahh,oh----sorry--Kanina pa kasi kita hinahanap,nandito ka lang pala" sabi nya sabay bitaw,gusto ko syang yakapin pabalik kaso, pinipigilan ko yung sarili ko.

"Let's stop this.Cariz" sabi ko,

"Ha?ano ulit?di ko narinig,"

"STOP ACTING LIKE YOU DON'T HEAR ME,I SAID LET'S. STOP.THIS"

"A---alin?" Nanginginig na sya.Alam kong mamaya iiyak na sya.Arrrggghhhh!!

"This.!Stop.our.non-sense.arranged. marriage"

"Why?"

"ANO BA CARIZ?DI BA OBVIOUS.HINDI KITA.gusto.." Sinigawan ko sya,pero ng sasabihin ko na ,na di ko sya gusto,nanlumo ako.

"Kala ko ba.. *sob* gusto mo ko *sob* ,sabihin mo 'di totoo 'to.HANNNSSSS" lumalabas na yung kahinaan nya na kahinaan ko din

"Sabihin mo 'di mo ko.Mahal,saka kita,titigilan," dagdag pa nya.
Pinipigilan kong umiyak,

"Bakit di ka makasagot?kasi ano?ayaw mong sabihin yung totoo na bumalik na sya.*sob*,yung minahal mo noon,pero HANSSS , AKO NA YUNG PRESENT, pero bakit naapektuhan ka pa din,sa NAKARAAN MO...Hans .. Yung totoo ,mahal mo pa ba sya?"

Di ako makasagot,
Nakatingin lang ako sa baba,ayokong nakikita't na umiiyak sya.AYOKO!!!!

"Oo," wala sa sarili kong sagot,

"But, why?*sob*you told me that you love me .. "

"That's only a joke,para di magalit si Mom sakin,para di nila ako tanggalan ng mana,I used you for my own sake's, I will never fall inlove with you,so Drop it."

Sana Ako Na Lang (√Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon