Chapter 41: Allison Stanley

2K 50 0
                                    

This chapter is dedicated to @Khryssa30 and , @arminakamid

Follow me here on wattpad

@Redpenicx

--

Chapter 41: Allison Stanley

Third Person's POV

"ALLISON....." Gulat na gulat na sabi ng tatlong binata sila Leo,Edward at Hans.

Tila,hindi sila makapaniwala sa kanilang nakita at nasaksihan.

"E---edward" gulat na sabi ni Allison,di nya akalain na narito rin si Edward na kasama ng grupo nila Lex.

"A------anong ginaga--wa m--o ri---to hah,Li?" Tanong ni Edward
Na ngayon ay pilit na pinapaniwala ang sarili na isa lang itong masamang panaginip.

"Li,wag mong sabihin na------" - Leo

"Edward,Ku---kuya Leo,ku--ya Hans,I'M SORRY..... " hingi nya ng dispensa sa tatlo.Di sya makatingin,dahil sa alam nyang nakatingin lang si Edward sa kanya,at nahihiya syang makita ng iba na umiiyak.
Alam nyang mali sya,pero di nya magawang sisihin ang sarili sa mga nagawa nya.

"WAG MONG SABIHIN NA IKAW SI 'SON...." Tanong ni Lex..

Di nya na nagawang tumanggi dahil sa halata ng sya iyon kaya napatango na lang sya.

"ARRRRHHHHHHH LI ANO BA?SABIHIN MO NGANG NANANAGINIP LANG AKO?SABIHIN MO HINDI TOTOO ITO..."- Edward

Mangiyak-ngiyak na sigaw ng binata kay Allison.

"IKAW DIN ANG DAHILAN KUNG BAKIT  AGAW BUHAY NA SI ALY NGAYON?TAMA NGA SILA TRISTAN,IKAW ANG PUNO'T DULO NG LAHAT NG 'TO?PERO BAKIT HAH LI?" - Leo..

"OO AKO MAY KASALANAN NG LAHAT NG 'TO *sob* PERO MASISISI NYO BA AKO KUNG BAKIT KO TO GINAGAWA?NARANASAN NYO BA YUNG MAWALAN NG TAONG PINAKAMAHALAGA SA INYO..SYA NA LANG KASI YUNG NATITIRA SA AKIN,SYA NA LANG YUNG KASAKASAMA KO NA MALAPIT SA AKIN, SI ATE MADISON NA LANG YUNG NATITIRA,PERO *sob* .  she committed suicide....  " nanghihina na sabi ni Li o ALLISON STANLEY.

Hanggang sa magsimulang magkwento ang dalaga,na pinakinggan ng lahat.
At tila wala sa sariling nakatingin si Edward kay Allison.

"Sila Ate at Hans pa noon,madalas nya ikwento sa akin na mahal na mahal ka nya Kuya Hans,wala syang bukangbibig kundi ikaw.Sa akin sya madalas nagsasabi ng mga problems nya,close na close kami,sya nga yung Ate na nasa kanya na lahat *sob* kaya nga madalas kong ipagdasal na sana nasa tabi ko lang sya palagi,at madalas din nyang ipangako sa akin na 'di nya ako iiwan',pero after a month,bigla syang nagbago...naging tahimik nawala na yung pagiging madaldal nya,kinakausap ko sya,di sya sumasagot,*sob*,*sob* last na pag-uusap namin yung about sa career nya dito,kung yung career daw ba nya o ikaw.Di ko na sya kinulit,one day pinuntahan ko sya sa kwarto ito yung nagmigrate na kami,she choosed her career over Kuya Yohans." ..

Tumigil sya sa pagkukwento,dahil sa di nya makayanan kung itutuloy ba nya ito o hindi.

".......*sob* *sob* *sob* .. *exhale* nakita ko syang ... nakahandusay sa floor at may laslas ang pulso..... Katabi nya yung *sob* phone nya. .. Kinuha ko yun......nakita ko yung mga conversation nyo ni Kuya Yohans, humihingi sya ng sorry....pero di ka nagrereply ... Hanggang sa mabasa ko pa yung pagtatalo nyo dun,nagbanta sya na magpapakamatay sya kapag di mo sya binalikan at pinatawad .. *sob* di mo pinansin yun Kuya Hans,akala mo kasi biro lang yun...AKALA MO KASI NAGLOLOKO PA RIN SI ATE!!!!" Sigaw nya habang unti until ng napapaluhod.

- Lex's POV

".......*sob* *sob* *sob* .. *exhale* nakita ko syang ... nakahandusay sa floor at may laslas ang pulso..... Katabi nya yung *sob* phone nya. .. Kinuha ko yun......nakita ko yung mga conversation nyo ni Kuya Yohans, humihingi sya ng sorry....pero di ka nagrereply ... Hanggang sa mabasa ko pa yung pagtatalo nyo dun,nagbanta sya na magpapakamatay sya kapag di mo sya binalikan at pinatawad .. *sob* di mo pinansin yun Kuya Hans,akala mo kasi biro lang yun...AKALA MO KASI NAGLOLOKO PA RIN SI ATE!!!!" Sigaw nya kay Hans habang unti unti ng napapaluhod.

Sana Ako Na Lang (√Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon