Chapter 53: G-Party

1.9K 38 14
                                    

This chapter is dedicated to
  ALL MY READERS!

(The next chapter will be dedicated to all)

----
Jace,Aly,Lex at the media ⤴

Chapter 53: Golden Party (Long Chapter)

- Third Person's POV

New Day.No Problem.Can Rest.
Para sa mga taong di nakatanggap ng Gold Invitation with G-Card.

Lalo na't kakayari lang ng Real's Blast.

New Day.Problem. Can't Rest.Para sa mga taong nakatanggap ng Gold  Invitation With Gold Card,bilang 'No G-Card,No Entry',oo ganoon ka-secure ang party ito.

Dahil kagabi lang ito binigay,lahat sila gahol na gahol.

May iba na nagdedecide pa lang kung ano ang isusuot.

May iba na naghahanda sa kanilang mga itsura.

Pero may iba na hindi iyon ang iniisip, lalo na ang grupo ng G6.

Na halos mabaliw na yata kakatanong sa kanilang isipan kung para kanino ang party na ito at kung bakit may ganitong pagdiriwang.

Dahil ngayon lang ulit magkakaroon ng gantong pangmalakihan na pagdiriwang pagkatapos mamatay ng Heiress ng Montereal, si 'Alisha Leign Yumi Montereal'.

At iniisip din nila na sa hinaba-haba ng araw,bakit ngayong 40 days pa ng Heiress ito ipagdiriwang,at wala pa ang owner ng R.A ito gaganapin ngayon.

Iniisip nila na isa itong pangbabastos.

Pero kung di sila pupunta walang makakaalam kung kanino itong party.

Dahil blangko ang G-Invitation kung para kanino ito,imbis na pangalan ang nakalagay  'isang line ng gold ang nakalagay,na hindi nila alam kung para saan.'

Kaya mas minabuti na lang nila na maghanda para sa party mamaya.

--

- Parents of Aly's POV

  [Her Mom)

It's time to go back in the Philippines,our beautiful country.

Italy to Manila.

Kanina pa kami nakasakay sa eroplano,I think mga 4 hours na lang nasa NAIA 3 na kami.It's our decision to left everything in Italy,because it's my Daughter's 40 Days.

I cancelled everything even the meeting between the biggest cloth company there.
Even it's a big opportunity to me,to manage their company,temporarily.

"Hon?"

"Yes hon?" - ako

"Do you still thinking about our business?"

"Slight, but it's ok,ang importante makakauwi tayo ng Pilipinas ngayon." Pakiramdam ko maluluha na ako ngayon.

"Hon,please don't cry,nalulungkot ako pag nakikita kitang umiiyak,pero mas nalulungkot yung princess natin kapag nakikita ka nyang ganyan"

"Di ko kasi mapigilan" sagot ko sa kanya

"You can cry for now, kapag nasa Pinas na tayo mamaya,you can't."

Bigla akong natahimik, hindi ako nakasagot.

Ayokong mangako.
Pero ayokong malungkot ang asawa ko para sa akin.
Kaya imbis na sumagot,natulog na lang ako sa balikat nya..

[Her Dad)

I'm so glad na nakatulog na ang asawa ko.Mas ok na 'to,kaysa yung makita syang umiiyak.

Sana Ako Na Lang (√Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon