Chapter 37:She's hovering over life and death

2.4K 59 3
                                    

This chapter is dedicated to
@casssssra

Chapter 37:
    She's hovering over life & death. 

- Max's POV
.

Nasa hospital kami ngayon,ikalimang araw na ni Aly,at hanggang ngayon di pa din sya nagigising.

"Tan" tawag ko sa kanya..

Ay,di pa din ako nilingon,nakadukdok kasi sya sa kanan ni Aly,si Kuya Leo naman nasa kaliwa ,pinagmamasdan lang si Aly.
Nagugutom na ako,anong oras na ba?

9:17pm na pala,at hindi pa din kami,kumakain.

"TRISTANNN" ayan napasigaw na tuloy ako.

"Ha?Ano?Bakit?"  Taranta nyang tanong sa akin.Pati si Kuya Leo nakatingin na samin.

"Gutom na ko"

"Edi bumili ka " aba't..

"Tara na Tan,bili na tayo,bawal pa naman kumain dito." Sabi ni Leo,

Biglang may pumasok na nurse,na naka-mask

"Oh,sakto,pala ehh" sabi ko.

"Nurse,pwedeng ikaw muna magbantay kay Aly,kakain lang kami" sabi ni kuya Leo,

Hindi nagsalita yung nurse na OO SYA MAGBABANTAY MUNA,
Tumango lang sya,ang weird nga ehhh,

Pagkatapos,lumabas na kaming tatlo,tinawagan ko si Tita't Tito,na kakain muna kami sa labas.At ok lang naman daw,saka papunta na daw sila.

Kaya pumunta na kami sa Jollibee Drive Thru.
Habang kumakain kami,bigla akong kinabahan.

"Max,are you ok?" Tanong ni Tan

"Hah?--oo OK.lang ako,medyo kinabahan lang" sagot ko.

Bakit kaya?Wala naman sanang masamang nangyari?
Pagkatapos naming kumain.
Mga 30mins.
Bumalik na kami ng hospital.
Habang pabalik,habang naglalakad kami,kabang kaba pa rin ako.

- Nate's POV

Nagka-initan sila Hans at Red ngayon,pero parehas naman silang may pinaglalaban.

Hanggang sa may tumawag sa akin.Nagpaalam ako na sasagutin ko muna ito.

"Hello,Tristan," - ako

Oo,si Tristan yung tumawag pero bakit naman kaya?

"Si Aly Nate,si Aly *sob*"

Pagkabanggit nya ng pangalan ni Aly,my heart beat faster,that without tomorrow.

"Ba--bakit?ano nangyari kay Aly" mautal utal kong tanaw.

"Pagkabalik namin ng hospital, nakasalubong namin si Tita,nasa E.R si Aly,nag-aagaw buhay na,sumuka ng sumuko ng dugo.Please Nate *sob* pakiusapan mo yung G6,kunin na nila yung gamot,hanggang bukas na lang daw si Aly,dahil unti-unti ng umaakyat yung lason sa buong katawan nya.
She's already pale.*sob* sasama ako,bukas.Nov,13 bago mag Nov,14 dapat na kay Aly na nya yung meds." Habang sinasabi ni Tristan yon,naririnig ko yung bawat hikbi nya.Yung sakit sa kabila ung paghingi nya ng tulong.

At habang naririnig ko yun,nanghihina na ako.Lalo.na pag nalaman ng G6,'to.

Binaba ko na yung phone ko.
At lumapit nako sa kanila,ok na.pala si Hans at Red nagkabati na.Kaso panibagong hamon na naman 'to.
Lumapit na ako sa kanila at nagsalita.

"Gu--guysss" lahat sila nasa akin ang atensyon ng tawagin ko sila.

"Si--- si----*sob* Aly" kasabay ng pagbigkas ko ng mga salitang yun,Ang pagtulo ng mga luha kong maiinit.

Sana Ako Na Lang (√Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon