Chapter 16

467 76 0
                                    

Joemarie's POV

"Are your tired, wife?" ayan na naman ang tawag nuya saken, hanggang ngayon kasi hindi pa rin ako sanay.

"Hindi naman." umupo ako sa upuan ng kitchen. Kakarating lang namin galing sa ball malapit na rin kasing mag-1. Wala naman masyadong nangyari dun pagkatapos ng coronation ay naguusap-usap nalang ang mga tao.

"You really are beautiful, Wife." naramdaman ko ang pag-init ng mga pisngi ko. Sa totoo lang kinikilig talaga ako sa pinagsasabi niya ngayon.

"Ah..Mc John pwede ba akong magtanong?" medyo nahihiya pa ako sa kanya kahit medyo matagal na kaming magkasama.

"What is it?"

"Nanibago lang kasi ako sa tawag mo sa akin, bakit ba yun ang tinatawag mo?" para tuloy gusto ko ng bawian ang tinanong ko. Nakakahiya na talaga.

"Simply because you are my wife." parang bumilis ang tibok ng puso ko nung marinig ko ang sinabi, di ko maintindihan pero parang gusto kong tumalon, gusto kong ngumiti, gusto kong yakapin siya. Aish!

"Pero diba? utos mo lang yun?"

"Hindi na ngayon."

"Huh?!"

"Nevermind. Change your clothes and go to sleep." ayan siya, pabago-bago ang mood. Hay! masanay ka na Joemarie.

-----

Charlene's POV

"O anak where are you going?" tanong ni Mommy. Sabado ngayon kaya magkacar racing ako.

"Dyan lang ma." sabi ko sa kanya at papunta na sa pintuan palabas.

"Ayaw mo ba na magshopping tayo?" ayan na naman si mommy sa pang-aaya ng shopping.

"You know shopping is not my thing mom." lumabas na ako sa bahay at pumunta sa garahe para kunin ang sports car ko. Grabe ang nangyari kagabi, kapartner ko ba naman ang unggoy na yun, kailangan ko talagang magrelax.

Pinahurot ko agad ang kotse papunta sa site, sana naman magkaroon na ako ng matinong kalaban puro peptsyugin lang kasi nilalaban saken.

"Uy tingnan mo kung sino nandito." bati saken ng lalaking minsan ko na rin nakalaban na natalo ko rin, di ko siya kilala kasi hindi naman ako close sa mga losers. Hindi ako lumabas ng sasakyan, dapat ang stars ay engrande ang entrance.

"May bago bang lalaban saken?" tinaasan ko siya ng kilay.

"Hmmm, mukhang meron may bagong racer diyan ngayon lang napadpad dito." sabi niya habang nakasandal sa bintana ng kotse ko.

"Magaling ba?" baka naman katropa niya lang toh, sa pagkakaalam ko lahat ng tropa niya losers.

"Iba toh, kaya lang parang luma na yung sasakyan." hindi nga loser poorita naman.

"Tss. Sabihin mong simulan na namin ang laban naiinip na ako." sabi ko sa kanya at agad pinaharurot ang kotse papunta sa starting line.

"Asan na?" bumalik kasi ang lalaki aa bintana ko.

"Nandiyan na." nakita ko ang kotse na tumabi saken.

"Sige." I grined. Sino naman kaya toh?

Tumingin ako sa lalaki at nanlaki ang mata ko nang...

"Unggoy?!" Si Mc James lang naman ang makakalaban ko.

"Miss me?" ngumiti pa siya ng nakakaloko. Ang hambog talaga, ang sarap patayin gamit ang karayom eh.

"Miss you?malaking HINDI , kill you? big YES." I rolled my eyes on him. Aish! Nakakainis talaga!


"Kill me with what? with love?" what did he just say? Pasabugin ko kaya mukha niya para wala ng adik sa mundo?!

Cassiopeia : University of MafiasTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon