Marie's POV
Binuksan ko na yung stove para magluto ng adobo. Ako ang magluluto ng dinner namin para naman hindi na siya mag-order pa.
Bumuntong hininga ako ng maalala ko ang nangyari kahapon. Hindi ako makapaniwalang mangyayari yun. Marami akong natuklasan tungkol sa kanya.
Flashback
Nanginginig na ang tuhod ko sa takot. Pinagpapawisan na rin ako, nakapikit ang mata ko pero tumulo pa rin ang mga luha na kanina ko pa pinipigilan.
He's pointing a gun on me.
Isang pihit nalang at pwede na akong mamatay.
Pero kahit ganun parang may loob sa akin na umaasang hindi niya gagawin yun, hindi niya maggagawa yun.
And then suddenly..
I felt someone enveloping his arms on me.
And it was him.
Mc John
"For once I want to break the rule, for once I want to follow my heart." he said that made me confused. Anong sinasabi niya? I wasn't expecting this.
"John.." I said between my sobs. Kung kanina hindi mapakali ang puso ko sa kaba, but now I felt relief, I felt love.
We stayed in that position for a couple of minutes. We did not utter any word, only silence.
Inakay nya ako papuntang sala at pinaupo niya ako sa sofa.
"John.." I stared at him.
Hindi siya kumibo at tingnan niya rin ako sa mata.
"Tell me the truth, who really are you?" natakot ako habang tinatanong yun, but I want to find out the truth.
Hindi siya kumibo, ngayon pa ba siya magsisinungaling sa akin? nakita ko na ang pwede kong makita, alam kong hindi lang siya isang ordinaryong tao.
"I am Mafia King." mariin niyang sabi na ikinalaki ng mata ko.
What did he just say?
He is a Mafia King?
"I am ruthless and heartless, I kill many people, I have hidden transactions."
"Kaya ba palagi kang may dalang baril?" Tumango siya pagkatapos kong itanong yun sa kanya.
"At yung taong nagtangka sa buhay ko, sino yun?"
"It was Blood. Epijul Blood, leader of Gold Organization." mas lalo akong naguluhan sa mga sinasabi niya, ano yung Gold Organization?
"Tell me John, do you do illegal doings?" natatakot ako sa pwede niyang isagot, pano kung criminal pala tong kasama ko?
"Yes." pagkasabi palang niya nun ay parang gumuho na ang mundo ko.
I was wrong.
I was in love with a wrong person, an evil person.
End of Flashback
Pero lahat ng nalaman ko ay natabunan na rin dahil sa nangyari sa relasyon namin.
Flashback
After kong malaman ang katotohanan ay pinagpahinga muna niya ako. Dahil na rin siguro sa pagod ay agad akong natulog.
Pagkagising ko ay 6 pm na, kaya pala kumakalam na ang sikmura ko. Lumabas ako sa kwarto at tiningnan muna ang paligid kung nanadito ba siya pero no sign of him.
BINABASA MO ANG
Cassiopeia : University of Mafias
HumorHighest Rank Achieved : #36 in Humor Cassiopeia University. If you thought that this is a university for normal students, then you are wrong. This university is full of mafias.