Chapter 27

401 34 2
                                    

Read back first Chapter 26 dahil may dinagdag ako dun. Though it's about Faith and Kirk.

Joemarie's POV

"Hold the trigger." saad ni Mc John. Nandito kami ngayon sa basement at tinuturuan niya akong gumamit ng baril, for protection raw.

Tumango ako sa kanya, kinakabahan talaga ako, first time kong humawak ng baril at ang creepy talaga.

"Focus your eyes on the target." dagdag niya. Nakakailang ang posisyon namin ngayon, para siyang nakayakap saken at nakahawak ang dalawang kamay nya sa kamay ko.

"Uh, Oo." pinikit ko ang kanang mata ko para talaga matansya ko ng mabuti ang target.

Dahan-dahan kong pinihit ang trigger at bigla nalang itong pumutok. Napaiktad ako sa gulat, agad akong binitawan ang baril at nilagay ito sa mesa.

"Good job, wife." saad niya at hinawakan ang magkabilang balikat ko.

"You're really proving yourself worthy as a Mafia Queen." he smiled.Noon pa niya sinasabi saken na Mafia Queen na raw ako ng Momemtum Organization. Ayaw ko man eh wala na akong magaggawa, that's the rule.

I smiled back at him at bumuntong hininga, I guess kailangan kong sanayin ang sarili para maging isang Mafia Queen.

---------

Carmel's POV

Cassiopeia Annual Festival

Busy ang lahat kahapon sa paghahanda sa araw na ito, pati ako walang sapat na tulog dahil sa preparations. Ewan ko bakit naging officer pa ako, ayaw nila saken tapos binoboto nila ako.

Nasa backstage na ako ngayon at inaayusan na para sa play, naglagay ako ear gear sa tenga ko at spy camera na nakakabit sa buhok ko.Tinatanong nyo kung bakit?

Dahil maaring umatake ang ibang mafia organizations at sirain ang festival , that's the information I got from my spies here in the university.

"Ayan perfect na si Juliet." sabi ng baklang nag-ayos saken. Tiningnan ko ang mukha ko, parang wala namang nagbago, nerd pa rin ako, ayaw ko naman kasing ipakuha ang eyeglasses ko.

"Thanks." parang pabulong ang pagkakasabi ko nun.

"O siya alis na ako ha. In 5 minutes magsisimula na yung play." narinig ko ang pagsara ng pinto. Agad kong kinuha ang cellphone ko at agad kinontak si Rafaela, isa sa Mafia Spy ko dito sa school.

"Queen? Anything?" sagot agad niya. Pito silang nagbabantay sa bawat galaw ng mga tao sa university, mahirap na baka totoo ang akala namin.

"Is everything okay?" I asked. Hindi ko niloud speak ang telepono dahil baka may iba pang makarinig.

"Yes, Queen. Don't worry will secure you and everything"

"Okay, just call me if something happens." I turned off the phone. Tiningnan ko ang CCTV camera ng sasakyan ko na connected sa cellphone. Kailangan kong bantayan ito dahil may maraming nakatagong baril dun.

------

Charlene's POV

Napngiti ako ng pilit hang nagpalakpakan ang tao sa paligid namin, tapos na ang presentation namin. Okay naman siya, as usual ikinagwapo ni unggoy ang violin niya. The song became romantic dahil palaging nagtatagpo ang aming mata, bumubilis bigla ang tibok ng puso ko, siguro kinakabahan lang ako.

"Sy, may sasabihin sana ako sayo." Lumapit si Mc James sa akin at binulong yun saken.Na bigla naman ako dahil mahinahon ang pagkakasabi niya nun.

"Uh, ano yun?"

Cassiopeia : University of MafiasTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon