Charlene's POV
"Ano yun?" Nanlaki ang mata ko ng may marinig akong parang bomba na sumabog. Nageemote pa nga lang tong si unggoy eh. Ang dami talagang epal sa love story na to eh. Bigla nalang hinawakan ni Mc James ang kamay ko. Nakita ko rin na may marami ng tao ang nagsitakbuhan sa labas.
"Anong nangyayari?" Naguguluhan na rin ako. Marami ang sumisigaw at natataranta and then may narinig na naman akong putukan ng mga baril.
"Sy, come with me." Kinaladkad ako papasok ni Mc James, di ba dapat lumabas kami dahil mas mapapahamak kami pag nandun kami sa loob? Minsan may pagka-engot rin to eh.
"Hoy, lumabas tayo, gusto mo bang mamatay?" Bulyaw ko sa kanya. Ano ba ayoko ko pang mamatay marami pa akong pangarap sa buhay.
"Stay still, Sy." And with that may nilabas siyang baril.
"Hoy bakit may baril ka?" I shouted in disbelief. Ano bang klaseng tao ang kasama ko ngayon, killer?
"Shut up okay?"
"Just be with me, I promise I'll protect you." He said.
------------------
Carmel's POV
"Queen are you okay?" I saw Angelica behind me. She was holding a riffle while I am holding a submachine gun. Tama nga ang hinala namin, they will attack and ruin the festival and the worst scenario hindi namin alam kong anong organisasyon sila.
"Yes, where are the others?" Papunta kami sa direksyon kung saan may narinig kaming maraming putukan. Sana lang nakaligtas ang mga hindi damay sa gulo. Meron ring hand knife na nasa buhok kong nakapuson, just for emergency purposes.
"Nagkalat po sila sa paligid habang si Lyn ay nasa parking lot, kinukuha niya po ang baril sa sasakyan niyo." Tumango ako at agad pinaputukan ang lalaki na nasa gilid na may balak na paputukan kami.
"Okay, Tara na, mukhang marami sila."
---------------
Third Person's POV
"Syd, may extra ka bang bala?" Tanong ni Mc John Kay Sydney habang hawak niya si Joemarie sa kanang kamay. Pagkapasok palang nila dito sa University nagkakagulo na ang mga tao. Hindi nila alam na may sasalakay pala ngayon, hindi tuloy sila nakapaghanda. Buti nalang at palagi silang may dalang baril. Si Sydney naman ay nakakuha ng mga kagamitan sa hideout nila dito sa school.
"Here." Inabot niya Sydney ang kailangan nito. Si Mc James at Kirk naman ay hindi pa nila nakikita, siguro napasabak rin ang dalawang yun.
"Sa likod mo." Sydney then shoot the guy behind Mc John pointing a gun on them. Joemarie covered her ears with her bare hands, hindi kaya ng tenga niya marinig ang putukan ng mga baril.
"Alam mo ba kung anong organization ang sumalakay sa atin?"tanong ni Mc John habang binabaril ang dalawang lalaki.
"I don't know." Wala namang imik sa Joemarie, her fears are bursting out. Hindi niya alam kung ano ang gagawin.
Wala ng masyadong nakikitang kalaban sina Mc John at Sydney. Nakita na rin nila sina Mc James at Kirk. Hawak ni Mc James si Charlene na halatang nabigla sa pangyayari habang si Kirk naman ay hawak si Faith, bakas sa mukha nito ang takot. Fear is all over written in her face.
BINABASA MO ANG
Cassiopeia : University of Mafias
HumorHighest Rank Achieved : #36 in Humor Cassiopeia University. If you thought that this is a university for normal students, then you are wrong. This university is full of mafias.