Chapter 33

673 6 4
                                    

"Next in line, we have the queen from Dandelion Organization and the king from Momentum Organization!!" sigaw nung announcer. Napahinto naman si Charlene nang marinig ang sinabi ng nagsasalita. Momentun Organization, probably,  isa sa limang lalaki na kaaway nila ang makakalaban niya. The thing is, sino ito?

"And we call this, the Battle of Death!!" Death? Ibig sabihin maglalaban sila hanggang kamatayan? Pero hindi yun ang pinunta ni Charlene dito. Yes she wanted to fight, but not till death. Technically, mukhang ganito talaga ang labanan ng mga mafias. It's not your so called ordinanary fight, this is how mafias do a fight.

Nagdadalawang isip si Charlene kung itutuloy pa niya  ang laban. Hindi siya natatakot mamatay pero natatakot siyang makapatay, given her ability, siguradong kawawa ang makakalaban niya.

"Please welcome, the queen of dandelion organization, Charlene Sy!!"

Pumikit muna siya bago naglakad sa loob ng fighting area, she will do this for the sake of her organization. Pero ang tanong kaya na ba niya? We don't know.

"And her opponent, the King from  Momentum Organization...Mc James Tan!" nabigla si Charlene sa narinig. Sa lahat ng taong pwedeng makalaban niya, bakit si Mc James Tan? Pinaglalaruan ata talaga siya ng tadhana. How would she figh after knowing her  opponent? Kaya na ba niyang labanan ito.

Bullshit! Charlene Sy you're not weak! stop acting like one!

Mc James walked slowly towards the center. He faked a smile upon seeing her. His eyes were teary, he can't hide that fact. Ganun nga siguro pag nagmamahal, kahit ikaw pa ang pinakamalakas at pinakamakangyarihang tao sa mundo, pagdating sa pag-ibig nagiging mahina, nagiging talunan ka. Mc James is aware of it, na kahit pagabliktarin man ang mundo alam niya na mahal niya ang babaeng nasa harap niya.

It's quite funny, the person that brings out the best in you, the one that made you strong and changed,  is actually your weakness. 

"Nice to see you Tan." mariin ang pagkakasabi ni Charlene rito. Ayaw niyang magmukhang mahina lalong lalo na sa harap ng lalaking ito kahit pa parang sinasaksak ang puso niya. Congrats! may puso na pala siya. 

She wasn't crying, she didn't shed a single tear, but that doesn't she wasn't hurt. She was broken, she acted so strong but her heart is bleeding.

Pinagkamay muna sila ng referee and then someone announced the magsisimula na ang labanan. Their faces was emotionless, even a slightest emotion wasn't written in their face.

"Fight!" and there we have it. Charlene's hand turned into fist. She positioned her hands in front of her body. She was determined to fight, but she is not sure if she can still do it.

Wala silang ginagawa dalawa, mukhang wala niisa sa kanila ang may planong lumaban at manalo. Their actions always contradict their words.

Charlene's PoV

"Com'on Sy, I know you are good at this. Hit me as hard as you want, no one will stop you." saad niya. Oo nga naman Charlene Sy! Bakit hindi mo pa siya atakihin, wala nga siyang ginagawang depensa, ano bang pumipigil sayo? Kung tutuusin kayang-kaya mo na siyang talunin ng walang palya.

Bakit ang hirap-hirap sa akin na gawin ito?

"What are you waiting for?" I was controlling my emotion, ayaw kong ipakita sa kanya na nagdadalawang isip ako o naapektuhan ako, hindi dapat. Kinuwelyuhan ko siya at mariing tiningnan sa mata.

"What now, Sy? Fucking kill me now!" he shouted that made me punch him  in the face. Hindi pa ako nakuntento at sinunggaban ko pa siya na ilan pang sutok. Nakakapagtaka at hindi man lang siya umilag o nanlaban. Bullshit! What is this game made for?!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 18, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Cassiopeia : University of MafiasTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon