Chapter 22

436 47 2
                                    

Kirk's POV

"Alis na ako." sabi ko sa mga kaibigan ko dito sa tambayan namin. Nagkaroon kami ng labanan kanina, pero obviously kami ang nanalo.

"Saan ka pupunta? mamaya pa klase ah." tanong ni Kenneth.

"Dyan lang." sagot ko. Honestly, pupunta talaga ako sa dance room. Dun ko lang nabubuhos lahat ng sakit na nararamdaman ko ngayon.

Bakit ba kasi bumalik pa siya rito?

Diane was my first love and my first girlfriend. We used to  love each other deeply but our each organization are rivals.

Yes, Diane is also a Mafia unfortunately from Gold Organization.

Ironic isn't it?

As I arrived in the door of the dance room I immediately opened it.

Buti at wala pang tao, kahit meron namang tao ay palalabasin ko sila. I own this place after all.

Kumunot ang noo ko nung may pansin akong may bagay sa ibabaw ng speaker.

It was a coffee.

Sino namang nang-iwan ng kape dito? di man lang marunong tumapon. Sure akong di saken toh dahil yung bigay na kape nung hyper na babae ay pinatapon ko na sa janitor dito.

Tsk.

Kinuha ko ito at may napansin akong note na nakasulat kaya naman binasa ko ito.

Don't cry because its over, smile because it happened.

                             -Faith

That annoying girl again? Kahit hindi pa isulat ang pangalan dito alam ko na kung sino ang gagawa nito, wala namang iba kundi ang babaeng yun lang.

May pagganito-ganito pa siya? As if naman natutuwa ako sa ginawa niya.

Nilagay ko ulit ang kape, tingnan ko lang kung hindi pa siya titigil pag nalaman niya na hindi ko ito pinapansin.

----

After nung araw na yun akala ko titigil na siya pero panay pa rin pala ang paglalagay.

Nung isang araw ganitong note ang nakuha ko.

Use your smile to change the world don't let the world change your smile.

             Truly loves you, Faith

Tss! How can I make my smile to change the world? If I smile it will be in square instead of round? that girl is really an idiot!

At hindi pa talaga siya tumigil araw-araw talaga niyang nilalagyan ng kape ang dance room. Damn! that girl is really annoying!

"Hi Kirk!" hindi ko nilingon ang nasa pinto. If I know yung babae na naman yan, wala ba siyang magawa kundi makialam sa buhay ng may buhay?

I didn't respond to her instead I turned on the speaker that is connected to my cellphone. I played the song 'Closer' by Chainsmoker.

I started dancing when I noticed that she's dancing too.

What the fuck?

Bakit parang ang ganda niya pagsumasayaw?

She's now dancing beside me and it feels like the world is in slow motion. It feels like nothing else matter than both of us.

Only US.

My heart is beating so fast, like the rhythm of the song.

In this moment, dancing with her, the only place I want to be is CLOSER.

Cassiopeia : University of MafiasTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon