Charlene's POV
"Bilisan niyo naman ang paglalakad!"bulyaw ni Regine samen. Siguro naman alam nyo na kung bakit siya nagmamadali noh?
"Oo na." sabi ko. Masakit man aminin pero pati ako naguguton na rin, nahawa na ata talaga ako ni Regine.
"Hello!" ayan na naman ang mga koreanang hilaw na kahapon pa nakaaligid samen at eto namang tatlo isama mo na si Carmel alam nyo naman mabait at friendly yan.
"Hi." bati nila except saken, mabait ako pero hindi friendly kaya ganun.
"Can we join with you?" tanong nila na sinangayonan agad nilang tatlo, hindi na ba importante ang opinion ko ngayon?
"Of course, sure, sure." o diba, ang dali ng pagkakasabi na nun? pero pag ako nag palibre 'no' agad, nasan hustisya dito?
Naglakad na kami papunta dun sa cafeteria, ang ingay nila habang naglalakad. Parang ang close na nila pagmagkausap, ano papalitan na ba nila ako?
"What's this?" tanong ni Faith dun sa mga koreana.
"It's an invitation." sagot naman ni Crichelle, kilala ko na sila ang bobo ko naman noh kung hindi ko pa alam ang pabgalan nila tapos kahapon pa kami nagsasama.
Naglalaro nalang ako sa laptop ko nang...
"Excuse me po Ms. Sy may nagpapabigay po." bigla nalang kasing may lumapit sa amin napatingin tuloy sila sa akin.
"Ano yan?" tanong ko, alangan namang tanggapin ko agad baka bomba yan.
"Sulat po." bakit ko namang iniisip na bomba yan eh halata namang sulat hay naku Charlene minsan di mo talaga ginagamit ang common sense mk.
"Galing saan?"
"Hindi ko po pwedeng sabihin nasa sulat po ang pangalan." sabi niya at tsaka pinilit na nilagay sa laptop ko at dali-daling umalis.
"Tingin talaga?!" bulyaw ko sa kanila, ano ako? artista?
Binuksan ko yung sulat at binasa alangan namang kainin!
You asshole! It's payback time!
Yan lang naman ang nasa sulat, maiiyak na ba ako nito? mala MMK na ba? Hay feeling ko matiyaga sa pagsusulat ang nagpadala nito ang haba kasi.
Teka lang...
MC JAMES TAN
Nanlaki ang mga mata ko sa nakita ko. Siya na naman? akala ko ba mayaman siya edi dapat pagnawala ang credit card niya meron siyang reserba.
"Ano yan Cha?" agad kong tinago ang papel sa bag ko pagkatanong ni Carmel, alam ko namang aasarin lang nila ako kaya wag di dapat nila malaman.
"Wala,sulat lang toh galing hogwarts pwede na daw akong mag-aral dun." sabi ko para matanggal ang tensyon dito, syempre may humor din naman ako.
"Ano?!" ay ang OA ng isang to.
"Anong nangyari sayo?"
"So ibig sabihin lilipat ka na ng school? bakit ngayon mo lang sinabi saken?" ay tanga! hindi ko inexpect na may ganitong sitwasyon nakalimutan ko may tanga at bobo pala akong kaibigan.
"Wag kang tanga Faith."
------
Third Person's POV
Maraming student ang nagkalat sa covered court, sumisigaw ang iba at ang iba naman ay nagtatalon na sa kilig at excitement.
Nandun sa stage ang apat na sikat sa school, may pakulo sila na gagawin para sa magaganap na University ball.
BINABASA MO ANG
Cassiopeia : University of Mafias
HumorHighest Rank Achieved : #36 in Humor Cassiopeia University. If you thought that this is a university for normal students, then you are wrong. This university is full of mafias.