Chapter 5

2.9K 48 1
                                    

My God! I couldn't believe it. I thought. ... Ugh!

"Are you okay now Kathryn?" Tanong sa'kin ni Tita Annie at nag nod lang din ako kay mommy.

Tumingin ulit ako kay Daniel and he's still recovering..




Whatthehell is wrong with him?!




Dahil sa inis ko, inapakan ko ang paa niya sa ilalim ng table gamit ang takong ng sandals ko.

"Araaay!" Sigaw niya at tumingin sa'kin.

"Honey, what's wrong?" Nag-aalalang tanong ni Tita Annie.

"Nothing Ma..." Daniel replied while still looking at me.

"Anyway, this would be easy for the both of you dahil magkakilala na kayo, right? So we hope na mas maging close kayo this time dahil matagal na din yung panahon na nagkita kayo." Tita Annie said while smiling widely.

"Yeah. I'm really excited for the both of you! Next week you will be moving in to your new home." Mommy said and nakita kong nag wink si Tita Annie sa kanya.





Oh, God! Next week? Agad-agad?!!







Kumunot ang noo ko sa narinig ko.

"Why so sudden? Hindi ba puwedeng sa Pasukan na lang?" Di ko napigilang itanong. I could feel that Daniel is gazing at me.

"No darling. The decision is final." Mommy replied. Nung tumingin ako kay Daniel nag smirk siya at tinaasan ko lang siya ng kilay.



Parang pipi to ah' Di nagsasalita.



"I doubt if Daniel's girlfriends, flings or whatever will freak out and go to my house perhaps to kill me because of this." I murmured.

Narinig kong' tumawa ng mahina si Tita Annie.

"That's not a problem dear.. Lahat ng nabanggit mo ay wala siya non." Napangiti si Mommy sa sinabi ni Tita.

The Day We Fall In LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon