Chapter 10

2.4K 49 2
                                    


Kathryn's POV

Nandito ako sa labas ng School sa may waiting shed. Syempre naghihintay sa magaling na Daniel na 'yon at hanggang ngayon is no avail. -____-

I'm almost 1 hour here at mukhang uulan pa. But still, I chose to wait kase yun ang sabi niya.

30 minutes more, at aalis na talaga 'ko...

Bumuhos na ang malakas na ulan, he's nowhere to be found. Unti-unti akong nababasa dahil mahangin. Brrrr! Anlamig :3

Suddenly a car stopped by, in front of me.. The person whom I didn't expected to see, especially at this hour na dapat ay nakauwi na.

“Hey, come on' in!” Rico shouted.

At first, nagdalawang isip pa ako. But since, mukhang siya na lang ang pag-asa ko kaya sumakay na ako.

“What are you doing there?” He asked me.

“Naghihintay sa sundo ko.”

“What happened?”

“I don't know, and I don't care!” I'm kinda pissed.

Kumuha ako ng towel sa bag at nagpunas.

Alright! Chill. Saan ba ang bahay niyo?”

Sinabi ko sakanya yung address tapos nang medyo tumila yung ulan, naisipan naming magstopped sa isang 7/11.

I'm kinda hungry. Ikaw ba?” Rico said, I just nodded as an answer at nagpark na kami.

Tatanggi sana ako kaso nakakahiya. I don't know, pero hindi ko magawang tarayan ang lalakeng 'to.

Pumasok na kami at bumili ng cup noodles. After 5 minutes, kinain na namin.

“You know what, I didn't expected I'd get this chance to spent time with you.”

I just smiled a little.

“Are you really the silent type? Haha. C'mmon, we're friends right? Or maybe not?” He said at umiling.

Feeling close naman 'to masyado.

“My friend likes you.” I said a matter-of-factly. Natawa siya sa sinabi ko.

“Haha! Sa lahat ng sinabi ko, iba ang sinagot mo. But then, I'm looking forward sa kaibigan mo.

The Day We Fall In LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon