Chapter 18

2.1K 39 1
                                    


Pagkauwi namin ay pumunta kaagad ako sa kwarto para mag half bath saka nagbihis. Naalala ko bigla na may pinadala yung teacher namin sa Oral com na activity para kay Daniel.

I reached for his room and just when I opened the door, I saw him doing some push ups with his boxers only. My jaw dropped, I anxiously turned my back and shut the door right away.

I could feel my heart beats faster and faster and faster.

GOSH! WHAT JUST HAPPENED?!

Aalis na sana ako nang biglang bumukas yung pintuan. Agad na binigay ko sakanya yung mga papel saka tumakbo papasok sa kwarto ko at ni'lock ito. Pinaypayan ko ang sarili gamit ang dalawang kamay ko.

Naka'on naman yung aircon pero bakit pinagpapawisan ako? Tch.

Bumaba ako para uminom ng malamig na tubig. Sumandal ako sa may sink and biglang nagflashback ulit yung nangyari kanina.

"Ah. Nakakainis!" I gently slap my face using my freehand.

"Sinong kausap mo dyan?"

I winced. Bigla akong nagpanic.

"H-huh?" The only words that came out from my mouth.

Uminom rin siya ng tubig saka nilagay ito sa sink kaya para akong na'statue sa kinatatayuan ko.

"Para saan nga pala yung binigay mo kanina?" He asked while washing the glass he used.

"Sagutan mo raw, since you had missed a lot of activities these past few days."

"How would I know?"

"Edi mag research ka. Eh diba, matalino ka? Tss." Inubos ko na ang laman ng baso saka nilagay ito sa sink.

We're now standing against each other's faces.

He smirked.  "Next time, learn to knock first okay? Malay mo may iba pala akong ginagawa edi---"

"Shut up!" I shouted and covered my ears on-and-off repeatedly using my both hands. He just let out a small laughs.

"Don't you dare talk to me again. Perv!" I yelled again and walked away from him.

The lights were turned off. I was sitting on the couch, watching a movie when I heard a footsteps coming downstairs.

"What are you doing?" Tanong niya at naglakad palapit. "Don't be a brat. It's already 1:00 am perhaps and you're still up."

Hindi ko siya pinakinggan at nagpatuloy lang sa panunuod habang kumakain ng piatos.

Ignore him.

Naramdaman kong umupo siya kaya umusod ako sa pinakadulo ng couch.

I heard him sighed. "Title?"

The Day We Fall In LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon