7

4.2K 64 0
                                    

Kaelie's POV

Kakarating lang namin ni Drake dito sa building nya. Grabe ang laki! Dumeretso kami sa office nya at pinagtitinginan kami ng mga tao.

"Laki ng office mo!" Manghang sabi ko sakanya.

"Kasing laki ng ano?" Natatawang tanong nya.

"Ano?"

"Wala. HAHAHAH." Humagalpak pa sya ng tawa.

"Abnormal ka."

Umupo lang ako sa couch dito sa gilid.   Katabi ne'to ang glass window na kitang kita ang buong view. Ang ganda!

Nakatitig lang ako kay Drake while his doing paperworks. Ang sarap n'yang panuorin.

Lumingon si Drake sa gawi ko. "Okay ka lang? May gusto ka ba?"

"Starbucks. Hehe. Caramel Machiato ah! Thankyou!" Ngumiti sya.
"Okay. I love you."

"Ate Jessa, pa order nga po ng dalawang Caramel Machiato Ven---"

"At fries at pizza den pala, Drake. Hehe." Kinindatan nya lang ako.

"Ate Jessa, dalawang Caramel Machiato Venti at dalawang large fries, at isang family size pizza." Lumabas na si ate Jessa at nagpasalamat si Drake.

"Ang takaw mo talaga!" Natatawang sabi ni Drake. "Ganun talaga. Mahal mo naman ako eh."

"Hay. Di lang kita mahal, Kaelie. Mahal na mahal na mahal na mahal kita." Nginitian ko lang sya.

Mga 15 minutes in kami nagintay bago dumating ang pina-order ni Drake. Binigay nya saa'kin ang dalawang large fries, family size pizza at isang Starbucks Caramel Machiato Venti. Hmmm sarap.

Habang seryoso akong kumakain dito, naramdaman ko ang titig ni Drake. Tumingin ako sakanya at nakita ko s'yang nakangiti.

"Gusto mo?" Alok ko sakanya ng pizza na hawak ko. "Ayoko."

"Eh bat ka nakatingin?" Napangiti sya. "Eh bat ang takaw at cute mo?" Sumubo lang ako sa isang slice ng pizza na hawak ko.

"Bakit ba? Bakit pag mataba na ba ko hindi mo na 'ko mahal?" Nakatitig lang sya saa'kin habang nakangiti. "Ah! So ganon? Pag hindi na'ko se---"

"Kahit pa mataba, mapayat o kahit ano ka pa. Basta ikaw, mamahalin ko. Always remember that." Namumula nanaman ako. Damn this Ford!

"Namumula ka nanaman. Hahaha." Inirapan ko lang sya at pinagpatuloy ang pagkain.

Habang kumakain, tinitignan ko pang si Drake. Bakit ba? Eh mas maganda s'yang titigan kesa sa view eh.

"Bat ka nakatitig?" Tanong nya saa'kin. "Wala. Hehe. Pogi mo eh." Natawa lang sya doon.

"Drake." Lumingon agad sya. "Hmm?"
"Inaantok ako." Nilapitan nya ako at hiniga ang ulo ko sa lap nya. "Eh pano yung mga ginagawa mo?" Tanong ko sakanya.

"Mas mahalaga ka. Sige na, pag tulog kana saka ko babalikan yun." Hinahagod nya ang buhok ko gamit ako kamay nya. Kinakantahan nya rin ako ng lullaby, para 'kong baby.

And then, i fell asleep with the man i love most.

Drake's POV

A smile formed in my lips when i saw her asleep. "Oh God, i love this girl." Pinalitan ko ng unan ang inuunanan nya at bumalik sa work.

Marami akong ginawa, paperworks, designs, meetings. Nagulat nga sila may natutulog sa couch ng office ko.

Unknown Number calling....

Kaelie's RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon