9

3.2K 55 3
                                    

Kaelie's POV

Nagising ako sa isang van. May tali ang kamay ko ganun din ang mga paa ko. Hindi masyado mahigpit ag pagkakatali dito kaya naman nakakalas ako kaagad. Wala ang driver at nakahinto ang sasakyan. Madilim ang paligid ng van, hindi ko mawari kung nasaang lugar ako. Ang alam ko lang, kailangan kong makatakas.

Binuksan ko ang sliding door ng van na sinasakyan ko. Tumakbo ako papalayo sa van. Pero.....

"SURPRISE!!!!" Napatalon ako sa gulat.

Nandito silang lahat. Sila Julie, Mang Carding, Mga empleyado ko at si Drake.

"B-bakit?" I was teary-eyed cause i was so nervous lalo na kanina.

"Si Drake ang may pakana ne'to, Kaelie." Napakunot ang noo ko. Bakit? Wala namang okasyon.

Lumapit saa'kin si Drake at hinalikan ako sa noo. "Gusto ko lang magthank-you sa'yo dahil pinapasok mo ule ako sa buhay mo." Wika ni drake.

Drake's POV

I kised her forehead. Magdamag ko 'tong pinaghandaan cause i want to surprise her. "Gusto ko pang magthank-you sa'yo dahil pinapasok mo ule ako sa buhay mo." She smiled. "Napaka mo talaga!" Kinurot nya ko sa tagiliran. "Bakit? HAHA."

"Alam mo bang nerbyos na nerbyos ako dun?! Kala ko end of my life na! Grabe!" Napaiyak na sya. "Shh. Sorry. Gusto ko lang ng ganung gimik para kakaiba. Nga pala, si Mang Carding yung nangkidnap sa'yo. Hehe." Napatingin sya kay Mang Carding at kumunot. "Pasensya na po Ma'am. Napagutusan lang." She smiled. "Okay lang po."

"Thankyou! Thankyou!" She hugged me tight. "You deserve it. You deserve to enter my life again. I love you."

Binati ni Kaelie ang lahat ng dumalo dito sa suprise ko sakanya. Marami ang kinilig saa'min. Haha. Naiwan dito si Julie, Mang Carding, Kaelie at Ako.

Ang pagkaing niluto ko ang iseserve dito saa'min. Nagsilbing waiter si Mang Carding at si Julie naman ay ang may sagot sa sound system.

We shared talks, and moments in our lives. We create new memories. And this, is one of them. "Ang sarap mo magluto." She said with a wide smile. "Syempre, pero mas masarap parin ako." She blushed. "Loko ka talaga."

Pagkatapos namin kumain, i brought her to the corner of the garden. Pinauwi ko na din sila Mang Carding para masolo namin 'to. Mayroong swing dito and a slide. She sat on the swing. And ganun din ang ginawa ko sa kabila. We looked at the stars. "Ang ganda nila no?" I asked.

"Yeah. Thankyou so much, Drake." I smiled. "You're always welcome."

Bumaba ako sa swing at humiga sa damuhan. Ganun din ang ginawa nya at tinabihan ako.

"I love you, Mahal." She smiled. "I love you too." Humarap ako sakanya. She's so damn beautiful. "Baka matunaw ako."

"Sorry. I can't help but stare." Humarap din sya saa'kin. Then, she hugged me like i'm her pillow. I brushed my hand through her hair. "Hmmm. I want to sleep." She thought. I sang a lullaby for her. She's still hugging me. When i felt that she's asleep. I kissed her. But... She replied.

Hinila nya ang ulo ko para mahalikan sya. We kissed passionately. I unbuttoned her blouse and unclasped her bra. Kala ko aangal sya, but she didn't. Hindi ko napansin na she's half naked. She slowly put off my shirt. I was massaging her breasts. "Hmm. I love you, Drake. But i think, this is not the right time, and place." I saw her blush when she said it.

"Haha. You're blushing. It's okay. I understand." Pero si ano nakatayo na. Paano ito? Huhu.

Sinuot nya ulet ang blouse and bra nya and ganun din ako. We both fell asleep under the stars.

-
Sinag ng araw ang gumising saa'kin. Nilingon ko si Kaelie and natutulog pa sya. I watch her sleep and brush my hand through her hair. "Goodmorning Mahal." I said when i felt na gising na ang diwa nya. "Goodmorning." Her morning voice is gorgeous. I stood up. Ganun din ang ginawa nya. Hinatid ko sya sa condo nya para magpalit at maligo.

Inaya nya ko magmall since free day naman naming dalawa today. Magshoshopping daw sya. Kaya naman naligo narin ako at nagbihis. Around 11 am na kami nakaalis dito sa condo.

-

When we arrived at the mall, inaya nya muna ko na maglunch since nasa 11:30 na daw and she's starving na. We ate sa isang fine dining resto.

"Pagkatapos ne'to sa Ethernice tayo ah." Saad nya. Yes, mayroon silang branch dito sa mall na'to. Sa lahat ng mall naman ata.

"Sure."

-

When we finished eating, she go directly to their branch here. Pagkadating nya doon, namili sya ng mga damit and everything na gagamitin nya. Accesories, clothes, shoes. Malaki rin ang branch nila dito and marami ang tao. But not that crowded. Puro high-class kase ang namimili dito. Umupo lang ako sa isang couch dito. Wala naman akong interes sa mga shopping nayan. Sapatos pwede pa.

She started to go around. Naka buntot lang ako sakanya at pairap-irap. Baket ang hilig sa shopping ng mga babae. At, it takes hours talaga sa pagpili ah.

"Mahal." She said while she's inside the fitting room. "Oh."

"This or this." Pinakita nya saa'kin ang dalawang damit na parehas ang design pero magkaiba ng kulay. "Both."

"Okay."

Dinala nya na sa counter lahat ng damit na napamili nya. Limang malalaking paperbag lahat ito. Binuhat kona ito at inaya si Kaelie na mag Arcade.

Um-oo naman sya. Kaso, on our way to the arcade. Napadaan kami sa toy store. May mga nakadisplay na Spongebob collectibles.

"WOOOOW! DRAKE GUSTO KO NE'TO!!!"

"NO. PUMILI KA DYAN WAG LANG SPONGEBOB." I said. Haha. I hate Spongebob.

"Ayoko na. Huhu. Break na tayo. Inaapi mo si Spongebob." wtf?!?!

"Okay fine. Pumili ka ng gusto mo" nakita kong nag ning ning ang mga mata nya at  kumuha ng malaking cart. Nilagay nya dun lahat ata ng nakadisplay dun. Stuff toy, pillow, suklay, salamin. Lahat Spongebob! What's with that yellow sponge. -_-

"Eto na." Napuno ang isang malaking cart ng spongebob items. "Oh eto." Binigay ko sakanya ang credit card ko at tumakbo na sya papuntang counters. Tatlong malaking paperbag na puro spongebob ang design ang pinadala nya saa'kin.

Kung hindi ko lang 'to mahal. Hay nako. "Kunot noo ka dyan?" Tanong nya saa'kin. Binack-hug nya ko. "Sorry na. Ang cute lang naman ni Spongebob eh." I smiled. "Its okay. I love you."

Napagpasyahn namin ni Kaelie na wag na mag arcade dahil magice cream house nalang sya. Nagorder sya ng strawberry, chocolate, salted caramel. Takaw talaga ne'to.

-
Third Person's POV

Habang kumakain si Drake at Kaelie sa ice cream house. Nakatingin lang ang isang babae sa labas. Pinapanood nya na magtawanan at magsiyahan ang dalawa. Napakunot sya ng noo. Hanggang sa may tumulong luha mula sa kanyang mga mata.

"Hinding hindi ako makakapayag na kayo lang ang masaya. Ang akin, ay akin." She smirked.

------------------------------------------------
sss.

fordever_

Kaelie's RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon