18

2.3K 56 6
                                    

Drake's POV

Kaelie Manuel and Evan Gil wedding is moved!

Parang tumayo lahat ng balahibo ko. Tama ba 'tong nakikita ko? Parang tumayo lahat ng pagasa na nawala saakin.

Makakakilos pa ko. My mind said.

Tinawagan ko agad si Dana ng marinig ko ang news. "Hello?"

"Totoo ba!?"

"Oo, Drake. Minove ni Kaelie. Kung bakit? Ewan ko. Malalaman din natin yan."

"Sige. Salamat Dana!" I said cheerfully and ended the call. Damn, im so happy.

Binuksan ko ang twitter ko. Trending na agad ang pagmomove ng kasal nila. May natuwa, tulad ko. May hindi naman.

@/drakelicious: DA BEST KA TALAGA DESTINY!

Napangiti ako. May naisip ako. Tinext ko si Kaelie sa number na binigay ni Dana.

Destiny works well.

Pumunta ako kay Dana para linawin ang lahat. Mailap din kase ito saa'kin simula noong bumisita kami kila Kaelie. Ewan ko ba don.

Masaya akong nagdoorbell. Pinagbuksan agad eto ni Dana. "Natawagan mo na sya?"

"Hindi pa. Ayaw nga sagutin eh." Umigting ang panga ko. "Sige salam-----"

*tok* *tok*

"Dana?" "Danaaa?" Rinig naming katok ng isang napakapamilyar na boses. Nagkatinginan kami ni Dana. Tinuro nya ang isang cabinet. Binigyan ko sya ng ano gagawin ko look.

Lumapit sya saa'kin at pinapasok ako sa cabinet. "Wag ka lalabas, hanggat di ko sinasabi!" "Per----"

Ayun sinara nya yung cabinet. Damn, Dana. Init na init ako habang nakikinig sa usapan nila sa labas.

Narinig ko ang bawat kwento ni Kaelie. I miss her angelic voice.

Definitely, may mali. Ramdam ko. May hindi magandang ginagawa si Evan. I need to investigate.

Pasimple akong sumisilip sa cabinet. Buti nalang nakatalikod si Kaelie dito. Dana gave me a pumasok ka dyan kakatayin kita look.

Napanguso lang ako at sinara ang uwang na binuksan ko. Nang marinig ko na umakyat na si Kaelie sa kwarto nya, pinalabas na rin ako ni Dana. "Uy labas na dyan!"

"Ang inet sa loob! Ipa-aircon mo yang cabinet mo!" I joked. Umirap sya. "Ano nalaman mona?" She said.

Tumango ako. May mali talaga.

Pagkalabas ko ng bahay. I texted Kaelie.

Kaya mo yan!

I hope i make her feel better with that text. Sinabi rin kasi saakin ni Dana na wag muna ako magpakita kay Kaelie. Hindi pa ito ang tamang oras.

Ang pinagtataka ko? Ano ba talagang sakit ni Kaelie? O may sakit ba talaga sya? Baket hindi nya ako hinahanap? Galit ba sya saa'kin? Anong nagawa ko? Baka naman binebrainwash lang sya? What the fuck. I don't know.

Kaelie's RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon