16

2.3K 54 4
                                    

Drake's POV

Officially Engaged.

Lahat yan nagsisync-in saa'kin. Lahat yan inaabsorb pa ng puso ko. Baket? Di na ba ako mahal ni Kaelie? Baket ang bilis? Ganun ba ko kadali palitan? Ganun ba ko kadali kalimutan?

Ang sakit sakit.

Kaelie's POV

Today, inanounce namin ni Evan sa public ang engagement namin. Marami ang natuwa at naexcite. Lalo na't magiisa na ang dalawang pinakamalaking clothing line sa buong mundo.

Nandito ako ngayon sa isang couture shop para sa wedding gown ko. Three months nalang kasi wedding na namin. Ewan ko din kung bat biglaan pero ang sabi kasi nila. Nakaplano na daw ito dati pa bago ako maaksidente. Minove na daw nila ito para sa recovery stage.

Sayang nga, naaksidente pa ko. Edi sana, naikasal na ko sa taong mahal na mahal ko. Sabi kasi nila, naaksidente daw ako dahil nabangga ng driver namin ang kotseng sinasakyan ko.

Nagpasukat nako. Sinabi ko na rin ang gusto kong design ng gown ko. Tinawagan ko na si Evan dahil aantayin ko sya dito because mag papasukat din sya ng suit nya.

"Hello, Love?" Bungad nya.

"Loveee! Asan kana? Inaantay na kita dito."

"Sorry, Love. Urgent meeting lang. Pupunta nalang ako dyan next time. Ipapasundo nalang kita kay manong. Love you."

Binaba ko nalang ang telepono. Nakakainis sya. Lagi nalang may urgent.

Maya maya ay dumating na rin ang sasakyan na susundo saa'kin.

--

Pauwi na ko ngayon. Nakakawalang gana. Ang akalako pa naman sabay naming aasikasuhin ni Evan yung kasal. Ewan ko. Pero parang may kulang? Ah, nevermind.

Dana's Calling.....

"Hello?"

"Bruha."

"Hahaha. Why?"

"Di mo sinabi saamin na engaged na kayo" Sumeryoso ang tinig nya.

"Biglaan din nya inanounce sa public. I'm sorry."

"Its okay. But, pwede ba tayo magmeet sa cafe malapit sa Ethernice Makati?"

"Yeah, sure. I'm in the area."

Pinaliko ko kay manong para pumunta sa cafe na sinabi ni Dana. I'm sure she misses me a lot. Sa tagal ko ba namang nakacomatose. Buti inalagaan ako ni Evan.

Dana's POV

Julie, Yessa, Kiana and i. Where here in a cafe near Ethernice. We're waiting for her for our plan. *evil laughs* wait for it, Gil.

Nakita namin na pumasok si Kaelie sa cafe. Her eyes searched for us. I saw excitement in her face when she saw that we're complete.

"Hiiii!" She greeted us.

Kaelie's RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon