19

2.2K 52 4
                                    

Evan's POV

Pagkagising ko, nakita kong natutulog si Kaelie. Katabi nya ang cellphone nya. Napatingin ako. Binuksan ko iyon. Napatingin ako sa isang message.

Destiny works well

Kaya mo yan

All of me, Loves all of you

Wise men say, only fools rush in.

Sa inis ko ay nabato ko ang cellphone nya. Dahilan ng pagkagising nya. "Bat mo ginawa 'yon?!" Gulat na tanong nya. Well, she's cheating on me. Sigurado ako si Drake 'yon.

"Sabi na nga ba! May lalaki ka!" I shouted at her. She deserve it.

"Anong pinagsasabi mo?!" Pasigaw nya ring sabi. "Di mo pa talaga nilagyan ng name? Who's that fucking unknown?!"

"Ano bang problema mo?! Sya ang unang nagtetext! Hii ko nga narereplayan yun! Now, kung hindi ka naniniwala, mas mabuti nalang siguro na mag hiwalay na tayo!"

Bigla akong naalerto. It can't be. Hindi pwede.

Hinabol ko sya. Niyakap ko sya mula sa likod nya. "No please. I thought you're cheating on me."

"Don't you trust me? Kasi ako? Buong buo ang tiwala ko sayo! Kasi alam kong ikaw hindi ka magsisinungaling saa'kin! Ganun din ako."

Kung alam mo lang, Kaelie. You're living in a lie.

"No, hindi hindi ko kaya magsinungaling sa'yo. Sorry kung pinagdudahan kita." Humarap sya saa'kin at hinawakan ang pisngi ko. "I trust you, Evan. At sana, wag mo sirain yun."


Kaelie's POV

Napagpasyahan ni Evan na dito nalang kami magstay. Para daw magkaron kami ng quality time. We watched chick flicks all day, or should i say i watched. Tulog lang naman kasi sya habang nanunuod ako. But, atleast sinamahan nya ako. Ang sama ng pakiramdam ko. Di kasi ako masyado nakatulog kagabi dahil inasikaso ko si Evan.

"Kain na tayo." He said nung nagising sya. "Ano magpadeliver nalang tayo?"

"No. Ipapagluto mo ko."

Okay. Wala kong choice. "Eh wala tayong ingredients d'yan."

"Then maggrocery ka."

Napailing ako. Sama talaga ng pakiramdam ko. "S-sige."

Nagbihis ako at napansin kong hindi pa sya nakabihis. "Di ka sasama?" Umiling sya.

I sighed. Sige na, Kaelie. Para naman sa mahal mo. My mind said.

Kinuha ko ang susi ng kotse ko at lumabas. Malapit lang naman ang grocery dito.

Nang makarating sa grocery, kinuha ko ang lahat ng kakailanganin ko. Ipapagluto ko nalang sya ng sinigang. nakaramdam ako ng hilo at parang umiikot ang paningin ko pero ipinagwalang bahala ko nalang ito. Kulang lang siguro sa pahinga.

Nang makarating na sa counter, binayaran ko na ang lahat ng pinamili ko. Napapikit ako. "Mam, okay lang po ba kayo?" narinig kong sabi ng cashier. Tumango lang ako.

Then, my vision went black.

Drake's POV

Hindi ko alam kung bakit ko nasabi 'yon. Ewan ko pero parang may nagtulak saa'kin na papasukin sya sa buhay ko.

Tama sya, ni hindi manlang ako hinanap ni kaelie. Di manlang nya ako pinaglaban. Ewan ko ba.

"Ano nanaman iniisip mo? Sya nanaman ba?" Umiling ako. "Hindi. Pagod lang siguro." I smiled.

Kaelie's RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon