edit by: jihan philippines
i love the jihan side of the family too so damn much they're gold. <3
"IT still hurts a little. Take responsibility."What.
"Stop running away from me, Han."
Jeonghan stiffened in his seat.
"You don't want me to chase after you if you keep running away like that."
Well, dammit.
"Jeonghan, ayos ka lang?" tanong si Seungcheol nang makabalik siya sa table nilang tatlo. Jeonghan nodded at him.
"S-Sure. Ayos lang ako." Hindi ako okay, okay?! Hindi ako okay kasi nakatitig lang siya sa'kin, okay?! Wala ba siyang ibang sasabihin bukod d'on?!
"Si Jihoon?" tanong ni Jisoo.
Tumango si Cheol. "Okay lang bang mauna na ako sa'yo? May lakad pa kami ni Jihoon e," sabi ni Seungcheol tsaka mabilis na inubos ang coffee niya.
Jeonghan stiffened again at the mention of Lee Jihoon. Syempre, si Jihoon ang kasama ni Seungcheol at hindi siya. They are "boyfriends" after all, and even though Jeonghan still can't seem to wrap his head around that fact, they're still an actual thing.
Masyadong kwestyonable ang relasyon ng dalawa. Jeonghan himself had tons of questions he's sure he's not the only one who asks. Gaya ng mga tanong na "Paano ulit kayo nagkakilala?", "Paano kayo nagkaclose?", "Bakit ngayon ko lang nakita na magkasama kayo?", "Bakit wala akong kaalam-alam?"
Hindi naman lahat ng bagay tungkol kay Seungcheol ay kailangan niyang malaman. But this bit is a crucial information in Seungcheol's life and Jeonghan must know of this. Lalong-lalo pa't may kinalaman si Jihoon tungkol dito. For some reason that fact is also pretty hard to swallow for Jeonghan. Hindi niya alam kung bakit nahihirapan pa rin siyang tanggapin ang fact na 'to. Is it because of his affection for Seungcheol? Or to the lingering affection for Jihoon . . .
Umiling ng Jeonghan ng konti. Matagal na panahon na 'yon. Wala na sila ni Jihoon. (Kung meron ngang "sila" noon. Wala naman.) Later on, Jeonghan decided he wasn't worried for Jihoon much. Kung totoo nga ang kung anumang namamagitan sa kanilang dalawa, kampante si Jeonghan na maaalagaan ni Seungcheol si Jihoon. The man may be a bit tough around the edges but he really is a big fluff on the inside. The hugest fluff of all, Jisoo included in the choices. So no woories on Jihoon.
Nag-aalala siya kay Seungcheol na nagiging mas malapit kay Jihoon araw-araw.
He fears for Seungcheol.
Jeonghan had been close to Jihoon once. And look where that lead to.
"Wala kang mapapala sa'kin, Jeonghan," Jihoon's icy voice still echoed in his head. "Mas mabuti pang lumayo ka na sa'kin."
BINABASA MO ANG
Blackmail / jicheol
Fanfiction❝date me or else the whole school will know you're . . . um, supot.❞ / mail trilogy #1 / book cover credits to: anecchan!