Rhian's Pov"Water break!"Senyas ni Batchi kaya natigil ang paglalaro namin.Hihingal hingal akong naglakad papunta sa cottage namin.
"Galing natin ah!"Umakbay si Althea sa akin kaya napangiti ako.
"Tyamba lang."Ako kasi ang nakapuntos sa huling set ng bola.
"Masaya ako na nakakapaglaro ka na kagaya ng gusto mong gawin dati."Napangiti ako sa bestfriend ko.Noon ay di ako nakakapaglaro ng volleyball dahil sa sakit ko sa puso.Madali akong mapagod at minsan ay kinakapos pa ako ng paghinga.Kuntento na lamang ako sa panonood kay Althea na siyang varsity player ng campus namin.Pero simula ng huli kong operasyon ay nagagawa ko na ang normal na pwedeng gawin ng isang tao.
"Buti na lang at magaling na ang puso ko."Ngumiti ako at itinapat ang kaliwang palad sa tapat ng puso ko.
"Magaling na ba talaga?"Seryosong tanong ni Althea.Double meaning iyon kaya hindi ko naiwasang tingnan ang taong dahilan kung bakit hindi gumaling galing ang puso ko.
Sinalubong ni Glaiza si Sanya at pinunasan ng towel ang likod nito.Binigyan niya pa ito ng halik sa noo.
Ouch!Napakamasokista ko talaga!
"Wag mong pilitin pagalingin."tap niya sa balikat ko at para hindi niya makita na nasasaktan pa rin ako ay nagawa ko siyang itaboy.
"Shoo!Dun ka na sa Jadey mo.Alam mo naman malaki ang topak nun."Pilit akong tumawa para itago ang sakit na nararamdaman ko.
"Just like you."Nakangisi niyang sabi.
"Tse!"Saka ko siya iniwan at naglakad na pauna sa kanya.
"Hi gorgeous."I rolled my eyes ng makarating ako sa cottage."Mukhang pagod na pagod ka ah.Gusto mo i-massage kita?"Hulaan niyo kung sino siya?Sino lang ba naman ang maniac sa grupong to.Tss!
Hindi ko na lang siya pinansin at naupo sabay punas ng pawis ko.Yung iba kong kasama ay ganoon din ang ginawa.Pero dahil may mga kasama kaming lovebirds,ayun,lambingan ng lambingan habang nagpupunasan ng pawis.Duh!
"Inggit ka no?"Sinundot sundot pa niya ang tagiliran ko.Kanina pa tong seksing babae na to!F.c talaga!😒
"Tigil-tigilan mo nga ako."Sinamaan ko siya ng tingin pero ngumisi lang siya sa akin.Manhid ba talaga ang isang ito?Hindi siya makahalata na ayoko sa kanya!Siya ang kumuha ng Bataan ko!!!😭
"Here."Iniabot niya sa akin ang bote ng mineral water.Padabog ko iyong tinanggap.Alam ko namang hindi niya ako titigilan.
"Mas lalo kang gumaganda kapag nagtataray ka,gorgeous."Tumabi siya sa upuan ko kaya umisod ako palayo sa kanya.Pero ang hunghang na to,umisod ulit.Tss!
"Stop calling me gorgeous.Rhian ang pangalan ko.Rhian!"Hays.Matutuyuan ako ng dugo sa seksi Angel na to.Pls God.Magpaulan ka po ng konti pang pasensya dahil mukhang nauubos na iyong sa akin dahil sa babaeng hindi yata nauubusan ng kakulitan!Noong nagpaulan po yata kayo ng kakulitan,siya lang ang gising.Lol.
"I dont like your name."Lalong sumama ang tingin ko sa kanya.Laitin ba naman ang pangalan ko!The nerve!"Mas bagay sayo yung 'My Rhian'."Nakangisi na naman siya habang taas baba ang kilay.Grrrr!😬
"Whatever!"Sabay inom ko ng tubig.Ayoko na siyang patulan.
"Hoy,kayong dalawa diyan.Tama na ang lambingan.After ng laro,itoutour ko naman kayo."saway sa amin ni Batchi.As if naman naglalambingan kami.Duh!
"I'm not going."React ko kaya itong katabi ko ay nag react na din.
"Sasama ka,My Rhian.Di ba nga gustong gusto mo akong masolo?"Napasimangot ako na ikinatawa ng mga kasama namin.
BINABASA MO ANG
X+X = Y not? Book II (RaStro)(Completed)
RomanceApat na taong nagsimula sa mali. Sa muling pagkikita ba ay sa tama na mauuwi? Paunawa: Kung hindi pa po nababasa ang book I, kindly check it on my reading lists. At kung nabasa na po ito, eh 'di good for you. lol X + X = Y not? The Book II. Enjoy.