Book II (15)

2.2K 121 20
                                    


Althea's Pov

Nang makalabas si Besty ay muli kong hinarap ang kalaban.Lol.

"Love.."Lumapit ako para hawakan si Jade pero humalikipkip lang siya at nag iwas ng tingin sa akin.

*Tss!Kahit kailan talaga ang hirap hirap niyang suyuin!Patience,Althea.*Bulong ko sa sarili.

"Please love,come with me.I want to prove you something."Nakikiusap kong sabi sa kanya saka ko tiningnan ang wrist watch na suot.

It's 6 pm.

Akalain niyong tatlong oras ko na pala siyang sinusuyo?Hays..

"At sa tingin mo naman sasama ako sayong ugok ka!"singhal ni Jade sa akin sabay upo sa couch na pinag upuan ni Rhian.

"Kahit ngayon lang love.Pagbigyan mo naman ako,kung galit ka pa rin sa akin after this,hahayaan na kita."Lumuhod ako sa harapan niya at kinuha ang magkabila niyang kamay.

"Hahayaan mo na ako?Susuko ka na kaagad,ganon?"Mataray nitong sabi sabay bawi ng kamay niyang hawak ko.

*Tss!Buti na lang may baon akong pasensya dito.Kung wala,kanina ko pa to ipinakain sa pating!*😌

"No,syempre hindi.Gusto ko lang patunayan sayo na ikaw lang ang one and only ko."Kinuha ko muli ang kamay niya at hinalikan iyon.

"Talaga?"Lumambot ang ekspresyon ng mukha niya kaya alam kong tumatalab na ang charm ko sa kanya.Hihi

"Talagang talaga!So,come with me please?"Tumayo ako at inilahad ang palad sa harapan niya.

Ngumiti siya saka inabot ang nakalahad kong palad.

Sabay kaming lumabas ng room na iyon ng may ngiti sa labi.

Nag aagaw na ang liwanag at dilim sa kalangitan.Perfect para sa isang romantic date.

Holding hands while walking lang ang peg namin.Feeling nasa park.Haha.

Nagawa ko siyang piringan nang malapit na kami sa lugar kung saan ko siya balak dalhin.Nagreklamo pa siya pero hindi ko hahayaang maudlot ang date na ito.

"Asan na ba tayo,love?"Tanong niya habang inaalalayan ko sa paglakad.

"Malapit na,love.Konting kembot na lang."She giggle.Ang sarap pakinggan ng mabibining halakhak niya.

At gaya nga ng sabi ko,pagkatapos ng konting kembot ay narating na namin ang lugar.

"Were here,wubb wubb."Lambing ko sa kanya saka ako umalis sa tabi niya.

"Love..teka saan ka pupunta?"Natatarantang tanong ni Jade ng maramdaman ang pag alis ko sa tabi niya."Love,ano ba!Mas lalo akong magagalit sayo!"Banta pa niya sa akin.Tapang talaga.Haha.

Sumenyas ako sa mga taong nai-hired ko para isakatuparan ang planong ito.

Inalalayan ng isa si Jade dahil hanggang ngayon ay nakapiring pa rin ito.

Sa dalampasigan ay nakahilera ang mga maliliit na lanterns.Straight line iyon.Nasa dulo nito si Jade habang ako naman ay nakatayo sa kabilang dulo nito.Para kaming ikakasal,siya ang bride na lalakad papunta sa altar at ako ang groom na maghihintay sa kanya.Yieee..

Sa likod ko ay may naghihintay na table for two na arrangement at syempre hindi mawawala ang music sa pamamagitan ng dalawang babae na tutugtog gamit ang violin.

Sumenyas ako na tanggalin na ang blindfold ni Jade.At habang hindi pa nakakarecover ang mga mata niya ay nagawa kong pumitik  kasabay ng pag alingawngaw ng music sa paligid.

X+X = Y not? Book II (RaStro)(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon