Trying hard ako! Sorry! HAHAHA xD
___________________________________Ji Won's POV
Nandito ako ngayon sa loob ng kwarto ko. Walang magawa...which is normal naman sa mga taong bahay. Ganito ang buhay ko eh.
Kaka-graduate ko pa lang ng college. Nursing ang tinapos ko. Trabaho? Wala! Tinatamad pa ako. Chill lang muna ako dito sa bahay hehe. Kaso kulang na lang eh mag bigti ako dahil sa kaboringan dito.
Makaisip na nga lang ng pwedeng gawin..
Hmm..
Manood ng TV? Eh. Sayang sa kuryente.
Maglaba? Ayoko katamad :3
Maglinis? Tsk. Malinis naman na tong buong bahay. Walang ng duming magtatangka na pumasok dito xD
Kumain? Waaah. Wag na, diet ako HAHAHA CHAROT LANG XD Wala sa vocabulary ko ang salitang DIET 😂 Food is lyp mga beshiecake.
Hays. Wala talaga akong magawa. What to dooo? Huwaaah T.T
"UGH! ANG BORING! ANG BORING BORINNNNGGG!! ARGGGHHH!!!" Sigaw ko. Pake ko ba kung may naka rinig non o may nabulabog dahil sa pagsigaw ko.
Nagulat na lang ako nung biglang bumukas yung pinto. Tae naman. Muntik na ako atakihin sa puso! Jusq!
"LEE JI WON! Anong nangyari?!" Hay. Si Maderdir lang pala. Yan ang nanay ko. Ang pinaka-OA na Nanay sa mundo! BWAHAHAHAHA. Pero wag kayo, mahal na mahal ko yan si Mama kahit na medyo sutil ako pagdating sa kaniya.
Hindi kasi ako yung tipo ng anak na babae na sweet sa parents. Minsan, oo sweet. Pero madalas mas gusto kong nag-iisa lang ako. I can handle myself alone. Dahil na rin siguro sinanay ako ni Mama. Bata pa lang kasi ako namatay na yung Papa ko.
Kesa naman magpaka-lugmok, ginawa ko na lang yung mga bagay na magpapatag sakin. Kasi alam kong habang lumalaki ako, wala akong tatay na poprotekta at mag-aalaga sakin. Even though nandiyan naman si Mama, iba pa rin pag tatay na.
Kaya ayun. Hindi naman sa pagmamayabang pero kahit saan mo ako dalhin, kaya ko mabuhay mag-isa. Huhu. Pero ayaw ko pa din naman mabuhay mag-isa 'no T.T
"Mama naman. Wala po." Sabi ko. Bumangon ako sa pagkakahiga at umupo sa kama
"Ano nga sabi mo? Boring? Eh kung naghahanap ka na kaya ng trabaho. Ikaw talagang bata ka, hindi ka tumulad sa Kuya mo. Ano na lang mangyayari sayo pag nag-asawa ka na? Ano ipapakain mo sa anak mo? Ha? Ano?"
HAAAAYYY!
High blood na naman si Mama! 😭😭
Sa totoo lang, yan ang ugali ni Mama na sigurado akong sa kaniya ko namana. Mainitin din ulo ko HAHAHAHA. Tuwing binibwisit lang naman ako 'no. Hindi naman ako yung tipong bigla na lang magwawala, kahit na wala namang nangaaway sakin. Lol 😂
May pagka-seryoso din akong babae. Matured na kasi ako kumilos at mag-isip kahit na 21 palang ako. b3b3qUrl b3nt3 Un0 ikh4w luNqz s4pH4t nUh 😂
Charot lang. 'Di ako jeje 'no HAHAHAHA
Weyt lang. Balik tayo sa realidad.
Ano bang meron kay Kuya? Nagtatrabaho lang naman yun ngayon sa Seoul. Yabang talaga nun! Gusto palaging magpa-impress. Parang ako tuloy ang kulelat at walang kwenta dito. Huhu. Maawa kayo sakin pleaseu.
"OA mo, Ma. Gusto mo na ba ako mag-asawa?"
"Jusmiyo! Magtrabaho ka muna!" Singhal niya at bigla na lang lumabas ng kwarto. Lupet ni Mama. Mala-'THE FLASH' ang peg xD
*ring ring*
Jiwoo Pabo calling...
Oh napatawag to?
"Oh?! Hello?! Ano na namang kailangan mong humal ka?"
"Hello din ah? Letse. Kung nandiyan lang ako kanina pa kita binigwasang bata ka." Onga pala, si Kuya 'tong tumawag. Si Lee Jiwoo. Kuya kong munggo-- este MUNGGAGO. Oo na, masama na. Huhuhu palagi naman :( Don't bash me.
"Utot mo! Pahihirapan mo lang ako diyan eh!"
"Ang arte mo. Pumunta ka na lang dito. Bibigyan kita ng 10k, promise!" Asuuuuss. Mukhang nangangailangan talaga si Kuya ah? Sige na nga! Sayang ang 10k. Whooop! Hahaha. Pambili din yun ng maraming pagkain ^.^
"Okay! Gawin mo nang 11k! HAHAHAHAHA BYEEEE! PUPUNTA NA AKO DIYAN BUKAS! SARANGHAE OPPAAA!"
*toot toot*
Lumabas agad ako ng kwarto at pinuntahan si Mama.
"Eommaaa! May trabaho na ako! Pupunta ako sa Seoul~ WIIIIEEEEE!"
"Talaga?! Mabuti naman! Mag impake ka na, anak!"
WAAAAH GRABE SI MAMA!
Pero sige na nga. Mag-iimpake na ako.
Bumalik na ako sa kwarto at nagsimulang mag-impake. Pagkatapos ko ayusin lahat, naisip ko na parang kulang pa yung dala ko. Dalhin ko na lang kaya tong buong kwarto?
Ahehe. Sige na nga, ok na yan!
Ano kaya magiging trabaho ko sa Seoul? Well, si Kuya naman ang pumili nun kaya sa tingin ko eh maganda naman. Subukan lang niya. Di ako magdadalawang isip na bumalik dito sa Jeju.
Alam kong hindi pa ako magiging nurse doon. Di pa naman kasi ako nag bo-board exam. Pero ok lang sakin kahit waitress lang ako doon. Atleast may trabaho. Di na ako mabobore.
Waaaah~ Excited na talaga ako!
BWAHAHAHAHA
SEOUL, HERE I COOOOME!
TEKA NGA. Kanina pa ako nagbubunganga dito, hindi niyo pa pala ako kilala ng lubos. Ako lang naman ang nagiisang diyosa ng Jeju. Ay joke! Impakta pala ako. Bwahahaha. Proud pa ang Lola niyo xD
Osya eto na nga. I'm Lee Ji Won, 21 years old. Mas makikilala niyo pa ako sa mga susunod na chapters kaya chillax lang *wenk wenk*
BINABASA MO ANG
SEVENTEEN's NOONA (Seventeen Fanfiction)
Short Story"You'll be the SEVENTEEN's Personal Noona." Kung ikaw ba gagawing 'Ate' ng SEVENTEEN? Papayag ka ba? Tunghayan ang journey ni Lee Ji Won sa pagiging 'Ate' ng SEVENTEEN^^.