[43] SPECIAL

229 9 26
                                    

Emerald's POV

Pumunta kami ni DK sa garden nitong hotel. Sobrang lawak dito tapos ang hangin. Medyo madilim dito, konti lang kasi yung ilaw. Pero maganda rin kasi medyo nakatutok dito yung moonlight.

"Bakit ba gusto mong pumunta dito sa labas imbis na magpahinga ka na lang?" Tanong ko kay DK. Nagtataka ako sa biglang pagbabago ng kilos niya. He suddenly turned quiet and cold after nung umm... scene namin sa hallway. Hindi ako sanay sa ganiyang Lee Seokmin.

"I just want to be with you for a bit."

Napatigil ako.

Paranoid ka na naman, Emerald. Kung ano-ano na namang pumapasok sa kokote mo.

"Ahh." Maiksi kong tugon. Hindi ko alam dapat kong sabihin eh. Dapat bang sabihin ko na gusto ko rin siyang makasama?

Nah. Bad idea.

"Kamusta nga pala yung pagfi-film niyo kanina nung kapartner mo?" Pag o-open ko ng topic. Putek na a-awkward na kasi ako eh ._.

"Okay lang."

"Ano nga pangalan niya?"

"Yuju."

"Ahh. Mabait naman?"

"Oo."

"Maganda?"

"Oo."

"Cute ba siya? Sino mas cute samin?"

"Ewan."

Napailing na lang ako. Ano bang nangyari dito kay DK? Galit ba siya sakin? Nagtatampo? Waaaaahh! Gusto kong malaman! T_T Hindi ako sanay na ganito siya!

Bahala na nga. Tatanungin ko na talaga kung anong nangyari at bakit nagkakaganiyan siya sakin ngayon. Hindi ko ma-take yang pagiging tahimik at cold niya.

"DK saglit." Hinawakan ko ang laylayan ng T-shirt niya. He stop but he didn't bother to look at me.

Nahu-hurt na ako, DK T_T

Hindi na ako nagdalawang-isip na pumunta sa harap niya.

"Bakit?"

Nagsimula na namang bumilis ang tibok ng puso ko nang bigla niya akong titigan. It really feels... weird.

Never pa 'tong nangyari sa'kin kapag si Jun ang kasama ko. Not even once. Nakakapagtaka. Nakakatakot.

"May nagawa ba akong hindi maganda?" Tanong ko.

"Meron nga ba?"

A...ano daw? Anong klaseng sagot yun? Nakikipaglokohan ba siya sakin? Wtf.

"Ayusin mo nga sagot mo." Iritado kong sabi. "Wala akong oras para makipaglokohan. Can't you see? I'm worried. Nagaalala ako sa kinikilos mo, DK."

"Why? Did I told you to be worried about me?"

"W-what..?" Sinamaan ko na siya ng tingin. "DK tigilan mo nga ako sa kaartehan mo. Ano bang nagyari bakit ka ba kasi nagkakaganiyan? Stop acting like nothing happened. Masyado namang obvious! Why don't you just tell me? Akala ko ba kaibigan mo ko?!"

"Oh bakit? May sinabi ba akong hindi kita kaibigan?"

Putangina DK sinasagad mo pasensya ko ha 😠

SEVENTEEN's NOONA (Seventeen Fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon