Hoshi's POV
"HAAAYY SALAMAT! TAPOS NA SA WAKAS!" Sabi ko at nag unat. Ay grabeee ang sarap sa feeling~ Pakiramdam ko nadislocate lahat ng buto ko sa katawan at bumalik ulit sa normal.
Kakatapos lang namin i-rehearse yung kanta na ipe-perform namin. Berinays nga si Jihoon eh, ang bilis magturo hehehe.
"Sa wakas ka diyan. Puro ka nga mali eh." Sabi ni Trisha. Alam niyo ba guys kanina niya pa ako inaaway TT.TT
Ito nga yung mga paulit-ulit niyang sinasabi sakin eh:
"Line ko yan, tanga!"
"Bulol ka ba?!"
"Bakit ganiyan? Hindi ka naman bingot ha?!"
"Inutil!"
"Wala tayong matatapos neto dahil sayo!"
"Ang tanga-tanga mo naman Kwon Soonyoung! Ipapakain ko na 'tong papel sayo!"
Odiba? Akala mo naman siya yung nagtuturo. Si Jihoon bebeloves kaya TT.TT
At tsaka nakaka-distract kaya siya. Ang ingay ingay kasi -.-
"HOY! Mukha kang engot."
Ano ba yan, Jun. Nag iisip pa ako kung paano ko aanuhin si Trisha eh TT.TT
[A/N: THUNGHINGA. Anong 'aanuhin' yan Kwon Soonyoung?!]
Tatahiin kasi yung bibig! Ang sama kasi ng mga salitang sinasabi niya sakin! Ikaw otor-nim ha! Bad ka :3
Lumabas na kami sa kwarto at nagpunta sa sala. Nandun silang lahat at nagkukwentuhan lang. Malinis na din yung center table. Parang kanina lang dinelubyo yan ha? XD
"Uuwi na kami." Sabi ni Trisha.Gabi na din kasi. Mga nasa 10:10 na ahehehe juk juk onleh. Mga 8:00 pa lang ganon.
"Mag dinner na muna kayo bago umalis." Sabi ni Cheol hyung. Nandito na din pala sila. Nag gala kasi sila kaninang tatlo ni Jeonghan at Jisoo hyung. Daya nga eh, di manlang nag-aya -.- mga maka sarili talaga. Ipahamapas ko sila kay Jihoon eh.
"Hindi na. Pagagalitan kami ng parents namin pag nalamang wala pa kami sa dorm." Sabi ni Shukyin. Ay ang galing. Naka dorm pala sila? Mapuntahan nga minsan xD HEHEHEHEHE.
"Magdala na lang kayo ng pagkain for dinner. Para hindi na kayo bumili or magluto." Sabi ni Noona. Pumayag na lang din sila kaya binalutan na sila ni Noona ng pagkain.
Siniko ko naman si Trisha na nasa tabi ko lang. "Ang bait ng Noona namin 'no?" Taas babang kilay kong sabi. Froud kasi me.
"Uhh... Oo. Ang bait niya."
"Ihatid niyo yung mga kaklase niyo sa dorm nila. Gabi na delikado na sa daan." Sabi ni Jisoo hyung.
"Opo, hyung~" sabi namin. Syempre mga good boys kami eh xD
Di nagtagal bumalik na si Noona na may dalang plastic. Yun na yung pagkain na binalot niya para kina Trisha.
"Aalis na kami. Thank you." Pagpapaalam nila at nag bow kina Noona. Lumabas na sila kasama ako, si Jun, Wonwoo, Menggoy, at Seokmin. Di na pinasama yung iba, mga maknae daw kasi. Ulul.
"Malayo ba dorm niyo?" Tanong ni Wonwoo kay Jillian. Magkatabi sila habang naglalakad eh. Sus #WalangPoreber.
"Hindi naman masyado. Doon lang kami sa kabilang street." Sagot ni Jillian.
BINABASA MO ANG
SEVENTEEN's NOONA (Seventeen Fanfiction)
Short Story"You'll be the SEVENTEEN's Personal Noona." Kung ikaw ba gagawing 'Ate' ng SEVENTEEN? Papayag ka ba? Tunghayan ang journey ni Lee Ji Won sa pagiging 'Ate' ng SEVENTEEN^^.