Ji Won's POV
"Sino pwede sumama sakin mag grocery?" Tanong ko sa tatlong itlog na nakahilata sa sala. Well, kay Jeonghan at Joshua lang talaga yung tanong ko. Ayoko kay Seungcheol. Panget siya. Gums lord.
"Ako na lang." Speaking of the gums. Bwisit naman oh.
Napatingin naman ako kay Jeonghan at Joshua na nakangiting bulldog samin ni Seungcheol. Psh. Pano kasi nakita nila kami noon ni Seungcheol nung nakayakap siya sakin. Punyeta mga gising na pala sila nun. At ang masama pa, napicturan nila kami. Pang-asar lang daw. Mga gago talaga.
"Ayaw namin, Noona. Katamad eh. Dito na lang kami ni Josh. Hihihi." Pabebeng sabi ni Jeonghan. Napa-make face ako dahil dun sabay irap. Ang titikal ng mga 'to ha? Ang sabihin nila gusto nilang gumawa ng scandal dito! Kadiri. Kadiri. KADIRIIIII!!!!
Mga baklaaa! Gayshit! HAHAHAHAHA 😂😂😂
"Wag na, ako na lang pala. Konti lang naman bibilhin ko." Pagpapalusot ko. Pero sa totoo lang? Ubos na lahat ng toiletries nila dito. Wala na din akong maluto. Sa tingin niyo konti lang dapat kong bilhin?
Eh basta, ayoko lang talaga makasama ang gums na tinubuan ng mukha. Period.
Lumabas na agad ako sa dorm at hindi na nagpaalam sa kanila. Wala din namang mga pake yon. Psh. Sanay naman akong mag isa.
Pagkarating ko sa grocery store ay kumuha agad ako ng malaking cart para sa mga bibilhin ko. Hindi naman na problema yun pauwi sa dorm, madami namang taxi diyan sa labas.
Tengene. Nakalimutan ko palang ilista mga bibilhin ko. Aysh! Bahala na nga.
Nagsimula na akong mag ikot at kumuha ng mga kailangan namin sa dorm. Nung nasa may shampoo section na ako ay nahirapan akong kunin yung shampoo na nasa pinakataas. Maarte kasi sa shampoo yung mga ugok eh. Tas yung nakasanayan pa nilang gamitin nasa pinakatuktok pa. Hirap tuloy kunin.
Bakit ba kasi di ako matangkad!
"Hahaha." Nakarinig ako ng mahihinang tawa sa may gilid. Fakkk. May multo ba dito?! OMG! Eommmaaa!
Pinagpatuloy ko na lang yung pag-abot dun sa shampoo. Bakit ba kasi walang crew na nag gagala dito?! Meghad naman!
"Hahaha." Punyeta. Yan na naman. Sino ba yang natawa na yan nang maputulan ng dila't ngalangala?! Pwede naman kasing lakasan na lang niya yung tawa niya nang hindi ako kinikilabutan dito!
Habang tumatagal naman ay lumalakas na yung tawa. Yung tipong sobrang lapit niya na sakin. Pakshet! Ayoko pang mamatay! Sayang ang beauty ko! Assgdhdskslsnsusksnsjiss!!!!!
"HAHAHAHAHAHA----"
"PUT@+#:#+#(@+2:=+#)#!!!!" Sigaw ko. Bigla ko pang nahablot yung isang bote ng shampoo at tinapon yon sa gilid kung saan nanggaling yung malakas na tawa.
"Aray ko naman, Noona!" TANGINANG YOON JEONGHAN 'TO!!!!!! WHAT ON EARTH ARE THEY DOING HERE?!?!!?
"Bakit kayo nandito?! Bakit ha?! Bakit?! Bakit!!!!" Sabi ko sabay pinaghahampas siya nung bote ng shampoo. Nanggigigil ako! Gusto ko siya sabunutan nyeta! Muntik na ako atakihin sa puso dahil sa takot ko kanina. Para kasing demonyo yung tumatawa eh! Wtffff!
"Ji won, quit it." Pagpapatigil sakin ni Seungcheol.
"Edi wow." Sabi ko.
"Hoy hoy Jeonghan kunin mo nga yung shampoo na yon." Utos ko kay Jeonghan na tatawa tawa lang. Aba. Nahampas na siya sa lagay na yan ha.
"Liit mo kasi eh. Patangkad ka kaya?" Pangaasar niya kaya nahampas ko na naman. Wala na atang ibang gagawin ang hinayupak na anghel na 'to kundi asarin ako buong araw.
BINABASA MO ANG
SEVENTEEN's NOONA (Seventeen Fanfiction)
Short Story"You'll be the SEVENTEEN's Personal Noona." Kung ikaw ba gagawing 'Ate' ng SEVENTEEN? Papayag ka ba? Tunghayan ang journey ni Lee Ji Won sa pagiging 'Ate' ng SEVENTEEN^^.