SHUKYIN'S POV
BWISIT. NAKAKAASAR. SARAP MANAPAK. GRRR.
UGGGGHHH!!! LETSUGAS TALAGA!! SINUSUMPA KITA LEE JIHOON!!!
"Hoy, Shukyin."
MAMATAY KA NA. MAMATAY KA NA!
"Shukyin!"
SINUSUMPA KONG MABUBULOK KA SA IMPYERNO!
"HOOOOY PARK SHUKYIN!"
GAGO KANG HUMAL KA! WALA KANG PUSO!!!
"OY SHUKYIN TANGENA GALIT NA SAYO SI SIR DOOGI!"
"ANO BANG PROBLEMA NIYO HA?! INAANO KO BA KAYONG MGA PANGET KAYO?! LUMAYAS NGA KAYO SA HARAPAN KO!!!! LAYAS!!!"
"ABA GAGA TO! KANINA KA PA TINATAWAG DUN! MAG SHU-SHOOT NA KAYO NI HOSHI TANGINA KA BA?!"
Psh!
Hinampas ko ang lamesa pagkatayo ako. Bitchmode ako ngayon hindi ba nila alam?! Whooo tanginang buhay 'to!
BAKIT BA KASI ANG DAMING PAASA AT MANLOLOKO SA PALIGID?! ANG DAPAT SA KANILA NILILIBING NG BUHAY! GIGIL NILA 'KO HA!
"Shukyin, you look haggard. Bakit pawis na pawis ka?" Tanong sakin nung make-up artist na nag-ayos sakin.
"Mainit lang po kasi dun sa loob ng tent." Pagrarason ko. Eh totoo naman. Ang init init pala dito sa LA. Parang impyerno. Palibhasa may isang maliit na demonyo ang pagala-gala diyan!
"Shukyin, lapit ka na dun kay Hoshi." Sabi sakin nung isang staff. Kaya naman nilapitan ko na sa Hoshi na nakaupo sa buhangin.
Basta daw mag uusap lang kaming dalawa. Tatawa-tawa tapos biglang may makikita daw kuno akong eroplano. Ituturo ko daw yun then dahan-dahang aakbay sakin si Hoshi. Yung tipong parang cha-chansing daw. Galawang hokage.
Madali lang naman. Basic.
"Hi, Shuk." Bati sakin ni Hoshi. Mukhang di maganda mukha neto ngayon ha? Inaway na naman siguro ni Trish.
"Hello. Goodluck satin." Sabi ko na lang.
"Okay! Lights, camera, action!"
Omg ito na. Ang awkward pala ng ganito. Ghad.
May sinabing joke si Hoshi na sobra kong ikinatawa. Sa sobrang tawa ko nahampas ko siya pero syempre poised parin ang Lola niyo.
Ayun,nagtuloy tuloy na hanggang sa nakaturo na ako sa langit. Naramdaman ko ang dahan-dahang pag-akbay sakin ni Hoshi. Ibinaba ko ang kamay ko at tumingin sa kaniya.
J-jihoon?
Napatayo ako bigla at naitulak ko siya. Shit! Shit! Bakit... bakit ganun?! Bakit si Jihoon ang nakita ko?!
Sa sobrang kahihiyan ay napatakbo na lang ako. Hindi ko alam kung saan ako pupunta. Basta ang alam ko lang, gusto kong umalis. Gusto kong tumakas.
Gusto kong takasan lahat ng bigat ng nararamdaman ko.
Ang gulo-gulo na. Hindi ko na alam. Hindi ko na maintindihan.
"Shukyin..... Hindi kaibigan ang turing ko sayo."
"Shukyin..... Hindi kaibigan ang turing ko sayo."
"Shukyin..... Hindi kaibigan ang turing ko sayo."
BINABASA MO ANG
SEVENTEEN's NOONA (Seventeen Fanfiction)
Short Story"You'll be the SEVENTEEN's Personal Noona." Kung ikaw ba gagawing 'Ate' ng SEVENTEEN? Papayag ka ba? Tunghayan ang journey ni Lee Ji Won sa pagiging 'Ate' ng SEVENTEEN^^.