~Chapter 25: Pride, f*ck off~

1.5K 40 0
                                    

Dedicate ko lang pong chapter na to kay @joey-annbrutas kasi palagi po siyang nagvo-vote. Salamat po!

Ps.
Flashback lang po muna to sa nangyari sa party ni Jaxx.
________________________
JAMAICCA'S POV
"Were here." Sagot ni Kai at tsaka hininto ang sasakyan niya. Nauna siyang bumaba at pagkababa niya, binuksan niya agad ang pinto ng kotse niya para makalabas ako.

Gentleman.

Tiningnan ko ang lugar ng party ni Jaxx at isa lang ang masasabi ko.

Wow.

Ang laki ng venue at ang ganda. Halatang pinag-planuhan at halatang binayaran ng malaki.

"Ready ka na bang pumasok?" Tanong sakin ni Kai. Tumango lang ako.

Pagkalapit namin sa entrance ng party ni Jaxx, may dalawang bodyguard na humarang.

"Card please." Sabi nung isang bodyguard. Card? Anong card? Credit card?

"Jam, yung invitation mo ibigay mo." Ah.. Invitatin card... Ok yun lang naman pala.

Inabot ko agad yung invitation card at tumingin ako kay Kai. Teka, pano pala siya makakapasok kung wala siyang card?

"Pano ka makakapasok kung wala kang invitation card?"

"Sino may sabi sayong wala ako?" Sabi niya sabay labas ng card niya. Inabot niya ito sa bodyguard at pumasok na kami sa loob.

"Pano ka nakakuha eh hindi mo nga kilala si Jaxx?"

"Kilala ko siya, dati pa. Magkaaway kasi ang grupo namin." Bat hindi ko alam yan? Andaya nila. Hindi nila sinasabi. Palagi silang may sekreto.

"Oh, kung magkaaway grupo niyo, bat ka nabigyan?"

"Ewan ko. Siguro dahil gwapo ako." Napairap naman ako sa sinabi niya at tsaka siya binatukan. "Ah-aray! Sakit Jam ah." Reklamo niya.

"Ang kapal kasi ng mukha mo." Tumawa lang siya.

Sa kalagitnaan ng paguusap namin ni Kyle, lumapit samin si Jaxx. "Nasan si Cassandra?"

Wow. Cassandra agad ang nasa bibig neto. Hindi pa nga ako nakakabati eh.

"Wow. Pambungad agad sakin si Cassandra ah. Happy birthday muna." Sabi ko sabay abot ng regalo. Mas lalo siyang gumwapo sa costume niya. Prince charming. Whew.

"Happy birthday." Bati ni Kyle at iniabot ang regalo niya. Tumango lang si Jaxx. Ang cute nilang tingnan. Hindi halatang magkaaway ang grupo nila.

"Now, tinatanong mo kung nasan si Cassandra right?" Tumango lang siya.

"Well... Hindi ko rin alam kung nasan siya eh. Kanina ko pa siya tinatawag at tinitext pero ni isang reply wala siya. Baka.. Walang balak pumunta?" Napansin ko namang parang nanlamya siya sa sinabi ko.

Hay, pag-ibig nga naman..

Teka, mahal nga ba talaga ni Jaxx si Cassandra? Kung hindi, bakit nung malaman niyang mukhang hindi pupunta si Cassandra ay parang nalungkot siya?

Hay nako, bahala na.

"Chocolate!" Napalingon kaming dalawa ni Kyle sa tumawag.

I'm Inlove with my STEP-BROTHERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon