~Chapter 3: Battle Lesson~

3.1K 72 3
                                    

JAMAICCA'S POV
"Teka teka Chase..." Napahinto naman kami sa paglalakad at tinanggal na niya yung akbay niya. "Nakakatakot dito, Baka nagkamali tayo ng pinasukan na school. Baka nga hindi eskwelahan to eh. Parang kuta ng m-"

"Ang daldal mo, dito tayo pina-enroll ni daddy kaya sa ayaw at sa gusto mo, dito tayo mag-aaral. At isa pa, may dahilan naman siguro kung bakit dito tayo pina-enroll ni dad dito kaya manahimik ka." Cold niyang sabi. Nakakatakot siya. Nanahimik nalang ako baka magalit pa to sakin. Siguro bitter siya dahil break na kami. XD chos.

Pagpasok namin, pinagtitinginan naman kami ng mga estudyante. Yung mga babae nakatingin kay Chase, kilig na kilig. Yung mga lalaki naman nakatingin....sakin? Ano problema nila?

Napatingin ako kay Chase. Bat ang sama ng tignin niya sa mga lalakeng nakatingin sakin? Ano bang ginawa ng mga lalake at ang sama ng tingin niya?

"Wag kang lalayo." Naramdaman ko naman na hinawakan niya yung kamay ko at mas lalo pa akong hinila papunta sa kanya. Over protective kuya. Yuck, kadiring pakinggan! XD

*riiiing*

TUNOG NG BELL YAN.

Narinig ko naman nagsi-sigawan yung mga estudyante papunta sa klase nila. Bakit kailangan pa nilang sumigaw?

"Ano meron?" Earthquake drill? Eh kung earthquake drill, bakit sa loob sila ng klase tumatakbo?

"Come on, lets run." Tapos tumakbo siya at hinila niya ako papunta sa klase namin. At sakto nakadating na kami sa klase namin.

Nag-sitilian naman yung mga babae nung nakita si Chase. OA...

Pumunta nalang ako sa bakanteng upuan sa likod. Bale dalawa nalang ang bakanteng upuan dun. At magkatabi pa.

Pagkaupo ko, tinadtad ko ng mga tanong si Chase. "Ano bang ginagawa sa school of gangsters? Ano bang pangalan ng paaralang ito? At bat puro black and red dito? Tsaka bakit sila pinapayagang magdala ng mga delikadong bagay sa eskwelahan? At bakit binubugbog nila yu-"

"Sh*t! Manahimik ka nga, isa-isa lang. Halikan kita dyan eh." tapos ngumisi siya. Namula ako bigla. Putragis ka Chase enebe.. XD

"Okay, first question, ano-ano ba ang ginagawa ng mga estudyante sa school of gangsters?"

"Isa lang ang itinuturo dito, kung pano makipaglaban." Ang tipid magsalita amp!

"Okay? Second question, anong pangalan ng school nato?"

"Tsk, wala ka ba talagang alam? Sa susunod, bago ka pumasok sa bago mong eskwelahan, kumuha ka muna ng mga impormas-"

"Oo na, oo na. So, ano nga ang pangalan ng school na to.

"Darkblood Academy."

Natigilan ako ng ilang segundo tapos... "Pfft..hahahha" hindi ko na napigilan yung tawa ko. Dark blood? Hahaha ang korni ah. San niya naman nakuha yung pangalang yan? Yuck hahaha.

"Mukha kang timang."

"Hahaha, darkblood?"

"Para kang baliw, stop laughing." Utos niya. Tumigil naman agad ako sa kakatawa. Oo nga pala, yung third question.

I'm Inlove with my STEP-BROTHERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon