JAMAICCA'S POV
"Pass me the popcorn." Utos ni Sabrina sakin. Dahil mabait na maganda ako, ibinigay ko sa kanya.One seat apart kaming dalawa ni Jameson sa mga nagda-date naming kasama. Ganun din sila.
"Isn't this fun? Quadruple date ito pero parang hindi kasi madami tayo." Aba tuwang-tuwa pa siya ah.
"What a coincidence talaga. No wait, itinadhana siguro tayong lahat na pagsama-samahin." Itinadhana? If i know, sinadya niyang pagsama-samahin kaming lahat dito. Sila ni Sabrina.
Na-iilang lang ako sa cousin date namin ni Jameson dahil kasama sina Sabrina at Chase eh.
Alam naman niya yung tungkol sa naging relasyon ko eh, hindi niya lang alam si Chase pala yun.
"Tss.."
"Bakit? Hindi ka ba nag-eenjoy?" Tumingin naman ako sa kanya. Naka-sad face siya. Napairap naman ako.
"Mukha ba akong nag-eenjoy?"
"Kaya pala kanina ka pa hindi nakaimik." Buti naman at napansin niya.
"Napapansin ko rin na hindi rin umiimik kuya mo, tell me, nag-away ba kayo or something like that?" Kinabahan naman ako bigla. Anong sasabihin ko? Tsaka pano niya nalaman na may may nangyayari sa apgitan namin ngayon?
Hindi nalang ako sumagot. Tumawa siya.
"I knew it."
"Ang alin?"
"Nag-away kayo noh?"
"...."
"Hahahaha! Wag ka mag-alala, mahal ka pa rin ng kuya mo."
'Mahal ka pa rin ng kuya mo.'
Pagkasabi niya nun iba ang pumasok sa isip ko.
Mahal pa nga ba niya ako?
CHASE'S POV
"Babe, are you watching?"napatingin ako kay Sabrina. Tumango lang ako as a respond. Kailangan kong bantayan si Jamaicca sa pinsan niyang yun, baka mang-hokage bigla eh.
"Chase, kanina ka pa wala sa sarili mo. Are you sure ok ka lang."
"Sinabi ko nang oo diba?" Irita kong sabi. Kanina pa nga ako naba-bad mood dahil kasama pa dito sa lecheng quadruple date na ito yung mga lalaking may gusto sa kanya tapos iniirita pa ako ni Sabrina.
Tumingin ulit ako sa gawi nila Jamaicca at Jameson. Nakatingin sakin si Jameson habang nakangisi. Sinamaan ko lang siya ng tingin.
Nag-init naman bigla dugo ko nang bigla niyang akbayin si Jamaicca. G*go ba siya? Nang-aasar pa siya ah..
"Chase... Okey ka la-"
"MAKULIT KA BA?! SINABI KO NANG OK AKO DIBA?!" Sigaw ko sa kanya. Napatingin naman halos lahat ng tao sa sine sakin. Maging si Jamaicca. Nag-walk out nalang ako.
"Chase." Tawag sakin ng kung sino.
"Chase!" May humigit sa braso ko pag tingin ko..
"Bakit?"
"Ok ka lang ba? Ano ba kasi nangyari?"
"Ok lang ba ako? Ok lang ba ako na makita kang may kasamang iba? No. Jamaicca sana naman makaramdam ka na nagseselos ako. Kung eto ang paraan mo para pagselosin ako. Stop." Sabi ko at tuluyan nang umalis.
_______________
Very very very short UD.
Hindi ko po talaga kayang hindi mag-UD kaya nag-UD po ako kahit maikli lang.
Ang panget talaga ng chapter na ito katulad ng lahat ng chapter sa storya na to. XD
Dont forget to vote and comment!
Enjoy!
BINABASA MO ANG
I'm Inlove with my STEP-BROTHER
Novela JuvenilSabi nila, kapag hindi ka nasaktan, hindi ka nagmahal.. Yun na nga ang problema eh. Nagmahal ka na nga, ikaw pa yung nasasaktan! Alam mo yung feeling na hindi naman tutol yung magulang namin sa relasyon namin? Pero sa huli sila din pala ang dahilan...