[MILEY FRANCINE'S POV]
I wake up in the morning and I saw..
Huh?
What's this? What happened to my room? Ita very plain.. Uh.. Let's just say for a poor one..
A poor one?
(O_O)
A-A POOR ONE?!
*flashback*
"M-Ms. Sungit? A-anong-"
"WHAT DID YOU DO TO MY F*CKING MIND?!" I said untempered.
"Huh? Anong-"
"WHY DID YOU VISIT MY MIND?!"
"Teka, Ms. Sungit! Kahit di ako kasingyaman mo, matalino naman ako kahit papaano, noh! Hmm..'Why did you visit my mind?' Hmm.. Ano bang tagalog neto- AH! ALAM KO NA! Teka.. A-ako? B-binisita yung isip mo? P-paanong-"
"I REALLY DON'T KNOW! Tell me! Do you have a special powers?!"
"Pfft. Hahahaha!"
"SHUT. THE F*CK UP. OR ELSE.."
"I will kill you? Haha! Kabisado na kita, Ms. Sungit! Anyway, ngayon ko lang na-gets yung sinabi mo! Ikaw, ha! Crush mo ako, noh?" then he smirks.
(O_O)
W.T.F?!
YOU?! A POOR LIKE YOU?! WILL HAD A CRUSH ON YOU?! WHAT THE HECK?!
After that...
(O_O)
He moved towards me s-slowly..
Its like a teasing one and it seems that..
(O_O)
W-W.T.F.?!
HE'S GOING TO-
*end of flashback*
"DAMN!!! KILL ME NOW!!!" I burst my anger and someone entered this room.
"O? Ke aga aga, ang sungit mo nanaman, Ms. Sung-"
"WHAT THE HELL DID YOU DO TO ME LAST NIGHT?!" I really lost my patience right now.
"Huh? Anong ibig mong sabihin, Ms. Sungit?"
I look ay my outfit now and..
(O_O)
WTF??!!
Its.. I-its..
"N-no.. A-am I not a virgin anymore?" I said with little tears coming from my eyes.
"Huh? Pfft. Nakalimutan mo na agad yung nangyari kagabi, Ms. Sungit?" then he smirks!
"DAMN YOU! F*CK YOU! YOU'RE FULL OF SH*TS!" said I with flying pillows, bedsh*t, etc.
"T-teka! Teka! Teka! J-joke lang yun, Ms. Sungit! Hahahaha! Iba naman yung nasa isip mo, e! Pwede bang makinig ka muna sa akin?" he said while I'm continuing to throw some things to him.
After I calm in a minute...
"Ok. I'll give you 5 minutes. If you will not explain it clearly, say goodbye to your damn life." I said in a serious tone.
"Wokey.. Ikukuwento ko na. Pfft."
[CRAMER'S POV]
Disoras na ng gabi nung biglang dumating si Ms. Sungit. Himala ngang nagpunta 'to dito kasi, diring-diri siya sa palengke pa lang! Hahahaha! Tapos, natawa talaga ako sa sinabi niyang binisita ko daw yung isip niya? Hahahaha! Naku! Naku! Naku! Ikaw talaga, Ms. Sungit, a?
Kaya, biniro ko siya. Unti-unti akong lumapit sa kanya na parang hahalikan ko siya. Ganon pala yung mukha niya pag nahihiya! ANG EPIC! Hahahaha! Pero, at the same time, cute. Hehehe.
At dahil doon, bigla siyang napalabas. Bigla ring umulan nang malakas kaya sinundan ko siya.
"Ms. Sungit! Sa'n ka pupunta?! Kita mong malakas yung ulan, o!"
"HELL YOU CARE!" sagot niya at nagpatuloy sa paglakad-takbo. Naka-heels kasi. Pfft.
Bigla naming nakasalubong si nanay na may hawak na payong at lumapit agad siya sa amin para payungan kami.
"Ay! Bakit kayo naliligo sa ulan?! Magkakasakit kayo niyan, e! Halina kayo, bumalik na muna tayo sa bahay." sabi ni nanay at walang nagawa si Ms. Sungit kundi ang sumunod.
Pagdating namin sa bahay, bigla atang nakaramdam ng hilo si Ms. Sungit kaya nahimatay siya!
"Francine! Francine!" alalang tawag ko sa kanya.
Dinala ko siya sa kwarto kahit basang-basa pa siya dahil sa ulan. Hindi namin siya sinugod sa ospital kasi maliban sa malayo ito, wala pa kaming pang-ospital. Ok na rin 'to nang matahimik nang kaka-english! Nakaka-nosebleed na e! Hahahaha!
"A.. Nay, pakibihisan po muna si Francine, ha? Gamitin nyo na lang po yung damit ko sa lalagyanan." bilin ko kay nanay. "Saka, pakipunasan na rin po siya nay, ha? Hirap na, baka magkasakit pa siya. Pagkatapos mo po, ako naman pong bahalang magbantay sa kanya." dagdag ko pa at sumang-ayon naman si nanay.
Matapos mabihisan at mapunasan na ni nanay si Francine, pumasok na ako sa kwarto para bantayan siya.
"Alam mo, Ms. Sungit? Ang ganda mo na sana, e. Kaso, ang sungit mo nga lang. Pfft." natatawang pagkasabi ko. "Saka.. Tama nang kaka-english! Mag-tagalog ka na lang! Hahaha!" dagdag ko pa.
Doon na ako nakatulog sa kwarto kasama si Francine. Sina nanay at Candy, doon muna sa sala. Si Francine, nakahiga sa de-kahoy naming higaan kaya noong nabasa siya ay pwede lang namang punasan na lang yung basa sa may higaan para maging komportable yung paghiga niya kahit papaano at syempre, si nanay yung nagpunas nun, hindi ako.
Hindi ako yung tipo ng lalaki na may isang sitwasyon lang na ganito ay magte-take advantage na agad. Malaki ang respeto ko sa mga babae lalo na kina nanay kaya, natulog ako dito sa sahig na may saping banig at kinabukasan, tulog pa siya nang maabutan ko kaya hindi ko muna siya ginising at umalis na ako para maghanda ng agahan namin. Hindi ko na siya ginising kasi, baka bugbugin na lang ako bigla. Pfft.
[MILEY FRANCINE'S POV]
"At yun ang TUNAY na nangyari.."
I immediately felt guilt and at the same time, I was so embarassed.
"I-I'm sorry.." said I sincerely.
"Hahaha! Wala yun! Kahit sino naman atang babae, iisipin yun, e. Anyway.. Peace na tayo, ha? Hehehe." he said and I quickly grab and pull his hair. "Uh! You make me feel so embarrased!"
"Hahahaha! E ikaw dyang nag-iisip ng kung anu-ano, e! Hahaha!"
And after that, this is the first time that I slightly laughed to other person. T-Tsk.
BINABASA MO ANG
Alcantara's Dream
HumorKung mananaginip ka rin lang, sulitin mo na! Tingnan nyo ako, tuwing nananaginip, hayahay! Free WIFI, big house and lot, lots of pocket books, etc! Parang ayoko nang magising! Haha! Kaso, hindi pwede, baka magalit sina nanay e. Anyway... oo nga't ma...