CHAPTER 31: The Threat

4 1 0
                                    

[CRISTINA'S POV]


"Pfft. Hahahaha.."


Gigisingin ko na sana ang aking anak ngunit siya'y natatawa pa. Haha. Anong nangyayari sa iyo, anak? Dulot ba iyan ng pag-ibig?


'Gigisingin pa ba kita?' naitanong ko sa isip. 'Pasensya na kung mauudlot ang iyong kasiyahan dahil sa akin. Alas tres na kasi..' dagdag ko pa sa aking isip. "Miley?" tawag ko sa kanya. "Miley, anak?"


"Mm.." naaalimpungatan pa niyang tugon.


"Pasensya na sa aking paggambala, anak. Alas tres na kasi kaya kailangan mo nang bumangon riyan." paalala ko sa kanya. Ngumiti siya sa akin nang tila lunod sa pagmamahal at bumangon nang masigla.


Sana'y hanggang sa huli'y ganyan lamang ang iyong nadarama, anak..


[SUZY'S POV]


Good morning mula sa oh so hot na queen and obviously, ako yon!


Today, I just want to meet with my lolo so that ma-iinform ko siya sa gusto ko..


*flashback*


While at the mall with this cute and annoying guy, dahil naiirita ako sa pakikipag-debate sa kanya, dinala ko siya malapit sa CR ng girls at many ang nagtilian dahil sa kanya. *smirks*


"Hey.. That's enough." I said to this oh so low level girls with matching slightly ayos pa sa oh so brilliant black shades ko.


Nagsipagsunuran naman sila at ngayon ay pwede ko nang makompronta 'tong lalaking nasa harapan ko.

"Alam mo? Maganda ka sana. Maldita nga lang."

Aba! Humirit pa!

"Hey! Don't you dare to make hirit pa or else.." at lumapit pa ako sa kanya nang dahan-dahan "I'll kiss you." *smirks*


"YUCK."


(O_O)


W-WHAT THE HELL?!
Sa dinami-rami ng lalaking nagkakandarapa sa akin, sasabihan lang ako ng lalaking 'to na YUCK?! WTF.


"Then you're EWW.." sabi ko sa kanya then I moved away na. "Anyway.. I'm just interested to ask you if.. Ano ba yung full name ng kuya mo? Ang hot niya kasi.." with matching lip bite pa!


"Tch. He's not interested in you."


WUT THE-


"TINATANONG KO LANG NAMAN YUNG FULL NAME NIYA, E! AT HINDI AKO INTERESADO SA OPINYON MO!" huh! Nai-stress ang beauty ko sa isang 'to! "ALL I NEED IS THE FULL NAME OF YOUR KUYA!" nawawala na talagang pasensyang pagkasabi ko! "If you will say other thing, I will kiss you-"


"Tch. I'm not afraid of your threat and mostly, I don't believe that you can do it. Anyway, as I said a while ago, he's not interested to- (O_O)"


"I told yah." then I smirked after ko siyang i-kiss. Ang kulit, e! Nakakainis na talaga!


"T-tsk. O-ok, f-fine. H-he's Marc Avery Javier. Are you happy now?"


*smirks*


*end of flashback*


I'm here na sa mansion nina lolo for some request. I'd search kasi about Mr. Hottie Guy and I know na sa Heir Academy pala siya nag-aaral na property pala ni lolo.


Just for info, based sa na-research ko rin, before ka makapasok sa Heir Academy, as a transferee, you must wait for 1 week. I researched to na recently, may papromo daw sila and isa sa mga benefits nun ay pwede na silang makapasok agad without 1 week. Buti pa sila! Tsk.


"Good morning from your oh so gorgeous apo!" greet ko kay lolo then I beso him.


"O, ikaw pala, Suzette. Bakit ka naparito?" ask sa akin ni lolo.


"I'm here to visit you!" I said gracefully and binigyan si lolo ng some food stuffs then lumapit ako sa kanya. "Lolo, I want a favor, please?" with matching puppy eyes pa para effective!

"What is it, apo?"


"I want to lipat kasi in Heir Academy and I can't wait for so long, lolo.."


"Suzette, kahit apo pa kita, hindi pwede yang hinihingi mo."


"But-"


"Kailangan mo talagang maghintay ng 1 week. Saka, ayaw mo na ba sa school nyo? Sa academy kasi namin, may mga rules kami doon. Sa school nyo naman, pwede nyong gawin lahat ng gusto nyo, kaya, ba't ka pa lilipat?" takang tanong ni lolo sa akin.


"Uh.. Kasi.. Honestly lolo, may crush kasi akong guy from your academy so.. I want there na.." said I while pouting


"Kahit anong sabihin mo apo, wala kang magagawa. Rules are rules kaya dapat mong sundin yon, ok? Don't worry, ako nang bahala sa mga papeles mo, ok? After ng 1 week, pwede ka na sa academy namin."


"Ok po.." said I then hugs him.


'Psh. I'm not ok.' I said in my mind with rolling eyes and nakita yon ng katulong kaya, PINANDILATAN KO SIYA NG MATA! Umiwas naman ng tingin ang bruha.


If that one week was the only way to be with you, Mr. Hottie Guy, I will wait for it and sooner or later, you will be mine. *smirks*

Alcantara's Dream Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon