CHAPTER 14: 1st Day In H.A (Part 2)

11 1 0
                                    

[MILEY'S POV]



Habang papasok kami sa loob ng school...



(O_O)



WAAAAAAAAAHH!!!
ANG GANDA DITO!! MAYGHAD!



Kung ang motto dito ay Time is Gold, ang theme naman nila ay all about NATURE! Grabe! Ang ganda talaga!



Makikita rito ang napakalawak na entrance/open area. Grass yung sahig then yung pathways na nagko-connect sa mga buildings ay block style and
cemented. Ang nakakapagtaka lang, bakit parang walang tao maliban sa amin?



Anyway, after namin dumaan sa peaceful place na yon, papunta kami ngayon sa isang tunnel. Yun pala, kavog! Parking lot pala 'to! Akala ko daanan lang e. Pfft.



Pagbaba namin, narinig kong nagsisibulungan yung mga kabababa lang din na mga babae dito sa parking lot.



"O, my gosh! Girls! Si David ba yun?"



"Kyaaah!! Oo nga, girl! At kasama pa si papi Raven, o!"



"Ang gwapo mo talaga, David!"



"Marry me Raven!"



Aba! Ang gugwapo nga talaga ng mga kasama ko! Ang daming fans, e! Hehehe. Saka.. Grabe! Bulungan na nga yun, a? Pero dinig pa din namin! Masyado kasing tahimik sa lugar na 'to e.



"But wait! Where's Papi Avery?"



Huh? Sinong Avery?



"Oo nga! I like him too pa naman."



"And he's so damn handsome like his brothers!"



"And also, who's that girl beside them that looks POOR, CHEAP, and SO ANNOYING?!"



Aba! Akala ko mga fans lang sila nina Marc pero mga maldita pala! MAYGHAD!



Susugurin ko na sana sila pero biglang lumapit si Marc kaya kinilig yung mga babae. Teka, ba't nagpipigil sila ng kilig e pwede naman na nilang gawin yung gusto nila, a?



"Kyaaah!! Look who's coming! Si Papi David!"



"Waaahh!! I officially say yes, David!"



"Marry me right now!"



"Girls, alam kong gwapo ako kaya, wag nyo nang ipaalala."



Aba!
Grabe! Nagka-snow na ata sa Pilipinas! MAYGHAD!



"Ngapala, una sa lahat, hindi ba one of the rules ng school na ito ay bawal ang maingay?" sabi ni Marc ssa kanila at nag-sorry naman ang mga ito. "Saka, isa pa, wag nyong pagsasalitaan nang masama yung bagong kaibigan ko. Kung hindi, irereport ko kayo sa guidance." sabi pa niya kaya nagsipagtunguan yung mga babae.



Time check...



(O_O)



WAAAAAAAAAHH!!! 5:45 AM NA?! AMBILIS NG ORAS, MAYGHAD!



Sabay sabay kaming pumunta nina Marc sa panibago nanamang lugar. This time, more on cemented yung floor and puro nasa gilid yung mga halaman. Napakalawak ng quadrangle na ito, parang halos kasinglaki ng main entrance kanina.





Anyway...



Woah...



Sobrang nakaka-amaze silang lahat! Nakapila nang maayos at nakaharap sa isang stage na may flagpole sa gilid. At kung titingnan pa ang surroundings, makikitang maski isang pirasong balat ng kendi, wala talagang kalat at napakalinis talaga. Sa school namin dati? Sus! Kahit saan may kalat! MAYGHAD!


Alcantara's Dream Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon