PAK 7

303 20 4
                                    

Shet! Kinakabahan ako ilang oras nalang mag sisimula na ang pageant, buti nalang ayos na yung paa ko. Thanks ka mama hinilot nya yung paa ko. Kainis nga kahapon ang boring Anong maghapon talaga ako sa kwarto ko Shet!

"Sam! Bakit di kapa nag aayos? Ilang minutes nalang"
Sabi ni Prince sakin, Aba himala parang ang bait nya?? Ano kayang nakain nya?? Hmm....

"Eh Prince Ok na tong suot ko ah tsaka, wala akong pang pa ayos!"

"Ts, yung mga kaibigan mo?? Si Fate? Asan yun? Sabihin mo ayusin ka! Gusto ko maganda ka sa paningin ko!"

"Maganda na ako Prince! So, sinasabi mo na...Panget ako??"
Sabi ko sa kanya kainis sya! Di ko maintindihan ang ugali ng kumag nayan!

"Excuse me, son sya ba si Sam??"
Tanong ng Babae.. Teka Kamuka ni Prince mommy nya ata?

"Yan naba ang isusuot mo ija? Oh Eto yan ang isuot mo I'm sure na mas bagay to sayo"
Sabi nya sakin habang inabot sakin ang dalawang paper bag. Sinabi narin sakin na suotin ko daw yung nasa loob ng paper bag so yun pumunta na akong cr sa cr ni Prince oh diba! Pag labas ko ng cr tadaahhh!

"See? Sabi ko naman ma's bagay yan sakanya eh! Wait mag paayos kana sa friend mo Ok? Then son punta na ako dun sa table"
Sabi ni mom ni Prince unfairness ha bait ng mom nya. Ewan ko lang talaga kung kanino to nag mana!! Pagkatapos kong mag sapatos pumunta na kami ni Prince Kay fatetot para ayusin ako, Teka! Bat sasama tong kumag nato??

"Sasama ka Prince? Kung ayusin mo muna kaya sarili mo??"

"Ts,concern lang ako! Ayokong may manakit sayo baka mamaya may magbato sayo ng papel o di kaya itlog!"

"Ay,Sige Sige! Gusto koyan! Hahah tapos kapag dumaan si Cedric pag selosen natin!"
Pag lakad namin hindi naman namin nasalubong si Cedric kainis! Ayun inayusan na ako ni fatetot. Yung itsura ko simple lang naman nagkilay,konting makeup at lipstick yun lang! Ayoko kasi ng sobrang kapal.
Pag punta namin ni fatetot sa sa rooftop dun kasi gaganapin yung pageant shet! Mag sisimula na pala lagot! Hayan tuloy nag muka akong tanga habang natakbo papuntang back stage!
Pag punta ko nakita ko si Prince na kinakalikot nya yung iPhone 7 nya Shet! Ang yaman talaga eh, Pero walang papantay sakin iPhone 10 yung akin eh! Ano? Ang umgal panot! Hahah

P.A.K UniversityWhere stories live. Discover now