Thank you kay sa walang sawa nyang pag aabang ng update ng Pak University.Sam's Pov
Bago matapos ang nakaka hiyang eksena na ginawa namin ni Prince. Nandito kami ngayon sa kanyang black Ferrari at pauwi na sa bahay nila. Teka! Parang ibang direksyon na yung dinaana namin ah?
"San ba tayo pupunta Prince? Lampas na tayo sa bahay nyo ah" tanong ko sa kanya. Ano kayang balak ng supot nato?
"Sa bahay nyo! May gusto lang akong sabihin sa papa mo" sagot nya habang nag mamaneho.
"Prince nababaliw kana ba? Ayokong pumunta doon AYAW KO!" Sabi ko. Nako ayoko makita yung Sammy!
"Sa ayaw at sa gusto mo sasama ka!" Sabi nya ng walang ka- ekspresyon- ekspresyon ang mukha. Dahil nasa tapat na kami ng bahay namin, ano pa bang magagawa ko? Pero ayoko ko talaga.
"Hindi ako bababa dito. Kung gusto mo ikaw nalang ang makipag usap kay papa bahala ka. Basta ako dito lang ako!"
"Kailang mong sumama Sam! It's not for me it's for your sake!"
"Hindi ko kailangan ang concern mo! Sige! Bababa ako pero hindi ibig sabihin no'n papasok ako sa loob ng bahay namin! Bababa na ako....wait i forgot, kalimutan mo nang nakilala mo ako...then I'll do the same." sabi ko ng napaiyak ako. Bumamaba ako sa sasakyan nya at sa ibang direksyon dumaan imbes na pumasok sa loob ng bahay.
"Sam! Samantha!" Sigaw nya habang sinusundan ako.
"Pwede ba wag mo akong sundan? Sino kaba ha? Sino ka para sundan ako?" sigaw ko sa kanya habang natulo ang luha.
"I'm sorry Sam. I understand what you feel"
"Hindi mo ako maiintindihan! Prince. Sorry? It's too late!"
"No Sam! It's always never too late. Please Samantha...we need to talk to your dad. Please trust me Sam."
"Trust? Give me some better reason to trust you"
"Ok. Nung nalaman mong illegitimate daughter kalang. Sinong nandyan para sayo?
Noong nadikitan kita ng yellow na sticker...hinayaan koba na saktan ka ng iba? Isn't it right?""Is that your better reason?"
"No. Because i trust you a lot... More than my friends"
"What do you mean?"
"Ikaw lang ang una't huling papapasukin ko sa room ko sa rooftop aside that ikaw lang ang unang babaeng pinapasok ko sa bahay namin tsaka ikaw pa lang ang unang nakasakay sa Ferrari ko. That's why i trust you"
So you mean...."
"Yah! even if my sister,my trops i don't trust them why? That's because some reasons"
"So let's go?"
"Okay"
Habang papasok kami sa bahay nakita ko si papa na nag liligpit ng kanilang pinag kainan. Wag nyo nang itanong kung kanino dahil alam na naman nyo yun right? Tapos yung Sammy ayon naka upo sa sala at tawang tawa sa pinapanood nya.
"Papa"
Bangit ko sa papa ko sabay yakap sa kanya. Sobrang miss ko na talaga sya."Sam! Uuwi ka naba?"
Tanong ni papa. Buti pa talaga sya. Samantalang yung Sammy tuloy parin sa pinapanood nya."Papa bakit kayo ang nagawa nyan? Diba dapat sya?" Sabi ko sabay turo kay mama/Sammy!
"Hayaan mo sya. Tsaka gusto ko rin naman tong ginagawa ko eh"
Sabi ni papa habang pinag papatuloy ang pag liligpit ng pinag kainan.
YOU ARE READING
P.A.K University
HumorPaano kung ma fall ka sa taong kinaiinisan mo?? Iiwas kana lang ba o hahayaan mo nalang yung nararamdaman mo?? Eh, pano kung na fall rin sayo yung taong kinaiinisan mo?? Mas iiwasan mo ba sya?? O hahayaan syang gumawa ng first move?? Mag kakatuluy...