Prince"So ikaw pala?" Tanong ko habang naka cross arm. Humanda ka saking panget ka.
"P-prince?? Pa-panong nangri to?"
"You don't need to know. It's not fucking important!" Sabi ko habang naka titig sa kanya.
"So...balak mong patayin si Prince? Tama ba jejeboy?" Mapang asar na tanong ni Sam kay Cris.
"Oo! At alam mo ba ang dahilan kung bakit? Just a simple.. Gusto ko lang namang bawiin kung anong meron kami...which is the University" sabi nya habang nahakbang papunta sa direksyon namin.
Napaka angas! Ang galing naman gumawa ng kwento ng lalaking to ah! Dapat nag Author na lang sya!
"Really? Eh bakit naka pangalan sakin? And as far as i know sa grand father ko ang property na iyon. So bakit mapupunta sayo?"
Tanong ko. Yung tots ni Sam ayun kunukunan kami ng video. Kaya dapat easy lang ako. Hindi ako papatalo sa panget na to."I don't know but-" natigil yung sasabihin nya ng sumabat si Sam.
"So, hindi mo naman pala alam! Your such a big coward! What?! You used to be a anonymous person to make his life become miserable" sabi ni Sam. Para syang lawyer kung umakto o isang Detective dahil ganito din ang mga napapa nood ko sa mga movies.
"Sino kaba? Napaka pake elamera kang babae ka! Bitch!" Sabi nya sa harap ni Sam. Aba't! Fuck!
"What did you say?" Sabi ko sakanya habang hawak ang kanyang dalawang kwelyo.
"I said that girl is a bitch!" Madiin nyang sabi. Dahil hindi ako makapag pigil sinuntok ko sya para matumba sya.
"Don't implicate her! Gusto mo akong patayin right? As if namang pumayag ako? You're son of bitch! Stupid!" Sabi ko hang tuloy lang sa pag sapak sa kanya.
"Prince let me return" Ang sabi ni Sam. Naman! Ang astig naman ng Samtot ko.
"Excuse me guys! I know na may kinakainisan kayo. Gusto nyong gantihan pero hindi nyo magawa? Now isipin nyong sya yung kinakainisan nyo. Go! Do what you want! Saktan nyo, suntukin nyo, bugbugin nyo. You all free!" Sabi ni Sam na nakaturo ang kanyang kamay kay Cris.
"Sam! Tara na. Kailangan na nating umuwi!" Sabi ko. Yung tatlong kaibigan naman nya sumunod lang samin.
"Don't worry Sam'tot hindi namin na video-han yung last part! Kase ang gorgeous namin!" Sabi ni Fate. Para sakin mas maganda si Sam.
"Tss, okay! Gorgeous na kayo! Pero ang cutee koo" Sabi nya habang hawak nya ang kanyang cheeks.
"Sam...Thank you ha? Thank you sa tulong mo. Sobrang na- appreciate ko promise!"
"Shempre naman! Besprend kita eh! Malamang tutulungan kita!" Sabi nya. Hahah ang ganda nya talaga.
Sam pov.
"Late na ako!....wag na! Malalate ka din nan!.....Oo sige bye!" Sabi ko sa kabilang linya. Ang kulit kasi ni Prince eh! Tapos lowbat pa ako. Nyeta yan.
Dahil Traffic na hindi ako makaka sakay. Malapit na ako sa may gate ng school ng may nag takip ng panyo sa bibig ko at nawalan ako ng malay.
Pagka gising ko, naramdaman ko nalang na naka tali yung mga kamay ko sa harap ko tapos yung kaliwang paa ko naka kadena. Naka piring din yung mga mata ko, kaya madilim Ano ba to? Ano bang kasalanan ko?
"So, gising kana pala." Ang sabi ng babae, hindi ko makita kung sino sya pero kilala ko yung boses nya. Catherine.
"Alam mo sis, hindi pa ako tapos dyan sa babaeng yan eh!" Sabi pa ng isang babae. Si Patricia na tababoy.
YOU ARE READING
P.A.K University
HumorPaano kung ma fall ka sa taong kinaiinisan mo?? Iiwas kana lang ba o hahayaan mo nalang yung nararamdaman mo?? Eh, pano kung na fall rin sayo yung taong kinaiinisan mo?? Mas iiwasan mo ba sya?? O hahayaan syang gumawa ng first move?? Mag kakatuluy...