Pak14

207 10 3
                                    


Pak university

"Good morning classmates!" Masaya kong bati sa mga classmates kong napaka ligalig.

"So? What's good in the morning? Huh?" Nakaka insultong tanong ni Jumai.

"Wag feeling close Sam ha? Wag kang mag pretend na famous ka,cause your not!" Dagdag ni Alhet Tomlinson. Ts,imbyerna!

"Agang aga wag nyo akong gagalitin ha? Pagka gantong psh!" Walang gana kong sabi. Kahin ganyan pinipilit kong ugh!

"So? We don't care! Let's go girls we're wasting our time here" sabi ni colleen. Actually ang ganda nya kaso nga lang may pagka mataray.

"Hi Andrew good morning!" Masaya kong bati sa kanya.

"Morning. Ahhh Sam free kaba mamaya?"tanong ni Prince sakin. Hmm bakit kaya?

" oh my god! He let Sam call him Andrew?"

"Ano bang meron sila? Why so unfair?"
Pabulong na sabi ng mga stismosa kong mga kaklase. Bakit ba? Bakit nila bini-big deal yung pag tawag ko sa kanya ng Andrew?

"Hmm,wala naman akong gagawin eh. Tsa pedeng favor? Please? Pag puppy eyes ko sa kanya. Sana pumayag.

" anything. Ano ba yun?" Tanong ni Prince.

"Mamaya ko nalang sasabihin ah? Wait pupuntahan ko lang ang tots"

###

"Sorry na please? Domtot? Fatetot? Rainetot? Pramis! Lagi na akong-..."

"Don't make any  promises that you can't do,just do it with your best!"
Sabi ni Fatetot. Wow ha may word of wisdom din pala ang babaeng to.

"O...Sige Pero bati na tayong right?"
Tanong ko.

"Hhmm, dahil malaki ang kasalanan mo...gagawin mo ang iuutos namin." sabi ni Domtot na hawak ang kanyang baba.

"What??! Wala. Wala! Unfair yun!" Sabi ko. Huhuhu guys bakit nyo pa naisip yun? Kaines kayo!

"Anong unfair? tadyakan kita dyan! Pinahirapan at pinakaba mo kami nung may nagawa kaming kasalanan tapos sasabihin mong unfair? Asan ang hustisya don?" Pasigaw na sabi ni Fatetot. Psh,nagawa narin to Kay Rainetot. Laging high blood.

"K!!! Payn! Ano bang iuutos nyo? Dali!" Pag mamadali ko sa kanila Haist!

"Ganto. Isa lang ang ipapagawa namin. So dapat I ko- convince mo si Ethan na pakiligin tong si Rainetot at dapat limang beses syang kikiligin." Sabi ni Fatetot. Daming alam ng babaeng to eh!

"Haist! May choice pa ba ako?!" Nakakairitang tanong ko. Pero madaling ilang naman yun eh. Hahahah.

"So...good luck samtot. Sana nagawa mo yun SANA" sabi ni Domtot. Nakakainis!

###

"Ahh Sam! Samahan mo naman ako sa Mall may bibilhin lang ako, pwede ba?" Tanong nya sakin.

"Hmm, Basta ililibre mo ako? Gorabels ako dyan"

"Libre lang pala eh" ts! Edi ikaw na! Ikaw na ang mayaman! So yun sumakay na kami ng Ferrari nya.

"Ahh Prince ang ganda naman ng Car mo"

"Syempre!"

"Ahh oo nga pala Prince pedeng favor? Ano pwedeng mag paturong mag drive ng kotse?"

"What?? Big no!"

"Ahh? Prince naman eh! Minsan na nga ilang mag request tapos,tapos...Sige na kase!"

"No! It's final decision! what if masira mo itang Ferrari ko?"

P.A.K UniversityWhere stories live. Discover now